Nhiều trẻ viêm phổi nặng, không ít người cao tuổi phải thở máy

24/03/2023 05:40

Thời tiết giao mùa khiến nhiều người mắc các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi Hải Dương thăm khám một trẻ sơ sinh bị viêm phổi

Gần một tuần nay, lượng bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Nhi Hải Dương thường xuyên dao động từ 370-400 trẻ, tăng 30-40 trẻ so với tuần trước đó. Thời tiết giao mùa khiến đa số bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, trong đó nhiều trẻ dưới 2 tháng tuổi bị viêm phổi đến viêm phổi nặng. Ngoài ra có hàng chục trẻ mắc cúm A, viêm não, thuỷ đậu, tay chân miệng…


Thời tiết thay đổi khiến bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính của người già càng thêm nặng, nhiều trường hợp phải thở máy

Số bệnh nhân phải vào Bệnh viện Phổi Hải Dương điều trị trong những ngày gần đây cũng tăng khoảng 10% so với tuần trước. Ngày 23.3, bệnh viện đang điều trị cho 400 bệnh nhân, đa số là người từ 60 tuổi trở lên mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính với các triệu chứng như ho kéo dài, khó thở. Đáng chú ý, không ít trường hợp bị ho ra máu do phổi bị tổn thương, có u nấm… Khoảng 10 bệnh nhân nặng đã phải chuyển tuyến trên điều trị trong một tuần qua.

Thời tiết nắng nóng kết hợp nồm ẩm trong những ngày gần đây là điều kiện để cho các loại virus gây bệnh phát triển. Trẻ em và người cao tuổi do sức đề kháng yếu rất dễ bị mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp. 

NGUYỄN TIẾN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trẻ viêm phổi nặng, không ít người cao tuổi phải thở máy