Làm gì để nhận được hộ chiếu vaccine điện tử?

04/05/2022 21:32

Việc cấp hộ chiếu vaccine cho người dân dự kiến được thực hiện từ ngày 15.4. Người dân cũng có thể chủ động đăng ký để được cấp tự động.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, người dân đã tiêm chủng và được cơ sở tiêm chủng cập nhật dữ liệu lên hệ thống, được xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được ký số xác nhận hộ chiếu vaccine mà không phải làm thủ tục gì thêm.

Hộ chiếu vaccine sẽ được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-Covid hoặc trên trang tra cứu Bộ Y tế đang xây dựng và sẽ công bố trong thời gian tới.

Ngoài ra, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Bộ Công an bổ sung chức năng hiển thị hộ chiếu vaccine trên ứng dụng VNEID. Hiện nay, đơn vị đầu mối của hai Bộ làm việc để sớm hoàn thiện.

Bên cạnh chờ đợi để được cấp chứng nhận này, người dùng có thể chủ động đăng ký trên website của Bộ Y tế để được tự động cấp hộ chiếu vaccine Covid-19.

Để đăng ký, người dùng truy cập https://chungnhanvacxin.vn/ và điền đầy đủ thông tin cá nhân gồm họ tên, ngày sinh, số CMND/CCCD, địa chỉ email và ngày tiêm mũi vaccine gần nhất ở mục đề nghị cấp hộ chiếu vaccine Covid-19 điện tử. Bước cuối cùng, người dùng nhập mã và chọn gửi để hoàn tất đăng ký.

Ngoài ra, website của Bộ Y tế chưa đăng ký chứng chỉ bảo mật SLL nên sẽ bị chặn truy cập khi sử dụng một số trình duyệt. Để vào trang, người dùng mở tùy chọn nâng cao và chọn tiếp tục truy cập đường dẫn.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm gì để nhận được hộ chiếu vaccine điện tử?