Thi công cầu chữ Y làm lún, nứt nhà dân

16/12/2020 10:10

Nhiều nhà ở và các công trình xây dựng của các hộ dân bên đường Bùi Thị Xuân đoạn từ ngã ba giao với đường Lương Thế Vinh đến Âu thuyền Ngọc Uyên bị lún, nứt.

Trong quá trình thi công cầu chữ Y thuộc các phường Hải Tân, Trần Phú (TP Hải Dương), đơn vị thi công đã dùng xe trọng tải lớn để chuyên chở vật liệu xây dựng; sử dụng máy ép, máy nén đóng cọc với độ rung lắc lớn khiến nhiều nhà ở và các công trình xây dựng của các hộ dân bên đường Bùi Thị Xuân đoạn từ ngã ba giao với đường Lương Thế Vinh đến Âu thuyền Ngọc Uyên bị lún, nứt. Một số hộ dân đã phải xử lý dột mái. Trong quá trình thi công, các hộ còn phải chịu ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn do các phương tiện thi công gây ra...

Đề nghị UBND TP Hải Dương chỉ đạo các phường Hải Tân, Trần Phú phối hợp với đơn vị thi công kiểm tra, thống kê đầy đủ, chính xác thực trạng lún, nứt và các hư hỏng khác để có phương án đền bù thiệt hại cho các hộ theo đúng quy định của pháp luật; không sử dụng xe trọng tải lớn để chuyên chở vật liệu; hạn chế tốc độ khi tham gia giao thông; thường xuyên vệ sinh, quét đường, phun nước để hạn chế bụi phát sinh, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân.

NGỌC CHÂU(TP Hải Dương)


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi công cầu chữ Y làm lún, nứt nhà dân