Tuấn Vũ: ''Chàng trai đánh cá'' kiếm triệu USD rồi không nhà cửa sau 1 đêm

05/04/2020 06:42

Từ một ''chàng trai đánh cá'' trên đất Mỹ, Tuấn Vũ vụt sáng được săn đón với cát sê ngút trời nhưng vì tin bạn, nam danh ca đã trở thành người không nhà sau một đêm.

Làm nghề đánh cá trên đất Mỹ

Tuấn Vũ sinh ra và lớn lên tại TP Phan Thiết trong một gia đình nghèo nên không được theo học bất kỳ một trường lớp thanh nhạc nào. Nhưng với chất giọng khá ấm và tình cảm, Tuấn Vũ đã được vào đội hát thánh ca của nhà thờ.

Năm 15 tuổi, Tuấn Vũ dũng cảm xin được lên hát trên sân khấu khi đoàn hát Mỹ Dung đến Bình Thuận lưu diễn. Và giọng ca Phan Thiết đã ghi dấu ấn một thời gian dài trong lòng khán giả với bài Đom đóm với nghệ danh Huy Vũ.

Tuấn Vũ sinh ra và lớn lên tại TP Phan Thiết trong một gia đình nghèo nên không được theo học trường lớp thanh nhạc nào

Nhưng đến năm 1979, Tuấn Vũ theo một người dì sang Mỹ. Thời gian đầu khó khăn, anh làm đủ nghề kiếm sống như: đánh cá, thợ hàn, điện lạnh, tráng men,.. cuộc sống vô cùng cơ cực. Tuy nhiên, với máu nghệ sĩ, lãng mạn và phiêu du, Tuấn Vũ lúc nào cũng lạc quan và ở đâu cũng cất cao giọng hát, kể cả khi đang đi đánh cá ngoài hoặc khi ở nhà một mình.

Lang thang ngoài biển mỗi khi không ra khơi, Tuấn Vũ cất cao giọng hát và tình cờ ca sĩ Trúc Mai lúc đó cũng đi dạo trên biển nghe được giọng hát đã tìm thăm và đề nghị anh có hát trên sân khấu không? Tất nhiên Tuấn Vũ chớp ngay lấy cơ hội và từ đó được Trúc Mai cùng nhiều người khác như Giao Linh, Nhật Trường, Phượng Mai dìu dắt. Nghệ danh Tuấn Vũ có từ đó bởi tên thật của "anh chàng đánh cá" là Nguyễn Văn Tài.

Cát-xê cao vút, từng trở thành triệu phú nhưng lại trắng tay sau một đêm

Ngày ấy, được đón tiếp nồng nhiệt, bầu trời âm nhạc hải ngoại bắt đầu tỏa sáng thêm một ngôi sao trẻ - Tuấn Vũ. Album riêng "Gửi về em" của anh được phát hành đến từng góc phố California, sang Âu châu, về Việt Nam… Những năm 1985-1989, một thời đỉnh cao, Tuấn Vũ đã có thể kiếm được cả 1.000 USD cho mỗi bài thu âm và mỗi tháng thu âm vài chục bài như thế. 

Từ chàng trai đánh cá, Tuấn Vũ trở thành triệu phú

Có tiền lại được chào đón, Tuấn Vũ mua sắm nhà cửa, xe cộ, tụ tập bạn bè, lao vào những cuộc chơi. Ông tin bạn nên kiếm được bao nhiêu tiền cũng nhờ bạn giữ hộ và rồi sau một đêm, Tuấn Vũ mất tất cả, bị đuổi ra khỏi nhà trong niềm đau khôn siết. Những người bạn đã khiến Tuấn Vũ từ triệu phú trở thành kẻ trắng tay.

Trước cú sốc, Tuấn Vũ cay đắng và hẫng hụt. Mất niềm tin với bạn bè, với cuộc sống, ông bỏ hát, sống lặng lẽ trong suốt 4 năm. Cái giá phải trả quá đắt khiến ông tự đày đọa bản thân bằng cách tìm đến rượu để trừng phạt mình. 

Bỏ vợ ở tuổi 30 và quay lại sân khấu

Năm 30 tuổi, Tuấn Vũ kết hôn với một phụ nữ gốc Hoa. Cuộc sống hôn nhân thay đổi con người ông khi có người vợ yêu thương và một cậu con trai xinh xắn. Nhưng rồi, cuộc hôn nhân ấy cũng bị đứt gánh vì biến cố.

Tuấn Vũ kể, gia đình vợ không muốn anh đi hát nữa mà về quản lý chợ mi-ni của gia đình họ. Khi đứng trước hoàn cảnh phải lựa chọn giữa ca hát và một cái chợ, Tuấn Vũ đã chọn ca hát sau nhiều trăn trở. Cuộc hôn nhân rạn nứt và đứt gánh, Tuấn Vũ lại một lần nữa cô đơn, lại một lần nữa mất gia đình và lại bỏ hát thêm 4 năm.

Sau khi chia tay, Tuấn Vũ nhận trách nhiệm nuôi con. Ông yêu thương chăm con hết mực và vẫn giữ liên lạc với vợ để con trai được nhận đủ tình yêu thương của cả cha và mẹ.

Trải qua những sóng gió trong cuộc sống, đến nay Tuấn Vũ chọn cuộc sống độc thân

Tuấn Vũ quay trở lại ca hát năm 2000 cũng là thời điểm ông trở về Việt Nam. Mỗi lần đứng trên sân khấu đón nhận tràng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả, tình yêu của ông dành cho âm nhạc lại trỗi dậy mạnh hơn. Tự nhận mình là người kiệm lời, không hay nói và cũng không biết nói hay nên Tuấn Vũ chỉ biết gửi gắm tất cả sự biết ơn và cảm tạ công chúng bằng tiếng hát. Nhiều lúc hát xong, ra đến phía sau cánh gà, ông lại rưng rưng vì quá xúc động.

Trải qua những sóng gió trong cuộc sống, đến nay Tuấn Vũ chọn cuộc sống độc thân. Ông bảo đã quen việc sống một mình, tự mình chăm sóc nên không còn cảm thấy buồn hay cô đơn. Chuyện đi hát với ông từ trước đến nay cũng không phải để kiếm tiền mà để được thỏa sức với niềm đam mê âm nhạc, được cảm nhận sự yêu thương mà mọi người dành cho mình. Còn với ông, cuộc sống đơn giản chỉ là được ăn món ăn dân dã mà mình thích, được ca hát mà không quan trọng chuyện sân khấu lớn hay nhỏ và được mọi người yêu mến.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuấn Vũ: ''Chàng trai đánh cá'' kiếm triệu USD rồi không nhà cửa sau 1 đêm