Minh Dự lấy nước mắt khán giả trong phim ngắn Tết đóng cùng Kim Xuân

31/01/2022 09:05

Minh Dự làm phim ngắn "Chuyện nhà Tí" chuyển thể từ chính tản văn của mình. Anh cùng các diễn viên kể câu chuyện buồn vui lẫn lộn trước thềm Tết Nhâm Dần 2022.

Phim "Chuyện nhà Tí" có sự góp mặt của NSND Kim Xuân, diễn viên Quang Tuấn, Bảo Trí, Lê Nam, Puka... phát hành trên nền tảng YouTube. Phim ngắn được chuyển thể từ tản văn Tết trong cuốn Mình ngồi xuống kể tổn thương trong lòng được Minh Dự phát hành cuối năm 2021.

Diễn viên Minh Dự

Phim lấy bối cảnh ngày Tết với đầy đủ phong tục như làm cơm cúng, khẩn gia tiên, lì xì... Dưới góc nhìn của nhân vật Tí, Tết trong gia đình mình từ lâu đã biến tướng, không còn giữ được những điều tốt đẹp, ấm áp của năm xưa. Chẳng hạn, lì xì bỗng trở thành cách ra oai, so đo tiền bạc giữa những thành viên trong gia đình. Mọi người không còn quan tâm đến tình cảm chứa đựng trong những lời chúc hay ý nghĩa của sự mừng tuổi, gửi lộc cho nhau đầu năm. Vì thế, anh Tâm - ba của Tí - luôn về quê trễ vì mặc cảm giàu nghèo.

Minh Dự nói, đây là cũng là cảm xúc của anh những ngày Tết. Sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, anh thấy Tết cứ ngày càng ngắn, một số người tranh thủ Tết để "săn" tiền lì xì mà không quan tâm đến cảm xúc của người trong gia đình.

Chuyện nhà Tí có bi có hài, vừa giải trí cũng vừa lắng lại cảm xúc của người xem. Minh Dự và dàn diễn viên hài Puka, Quốc Khánh... mang đến những miếng hài nhẹ nhàng, thú vị, phù hợp với không khí xuân.

Từ câu chuyện trong nguyên tác, phim ngắn "Chuyện nhà Tí" thêm một số tình tiết để cân bằng cảm xúc cho người xem. Đó là Tí (Minh Dự) mãi mãi mất mẹ trong cơn dịch bệnh; là anh Tâm (Quang Tuấn) đã trút đi mặc cảm giàu nghèo; là bà Ba (Kim Xuân) rút nhanh bao lì xì khi thấy con trai sang nhà ăn cơm, miệng lắp bắp không nói tròn câu với đôi mắt ngấn nước...

Minh Dự đã phải thay đổi nhiều tình tiết để có câu chuyện liền mạch và gần gũi trên phim. Một trong những chi tiết anh tâm đắc là nhân vật Tâm (Quang Tuấn) mặc cảm, không dám về nhà vì nghèo khó cũng như sự cô độc của bà Ba (Kim Xuân) khi các con vừa xong "thủ tục" đã lũ lượt rời đi. "Với tôi, gặp nhau chỉ để cho xong thì buồn lắm”, anh nói.

Đây là dự án hoành tráng và tốn nhiều kinh phí nhất của Minh Dự. Anh đã hoàn toàn tự chi trả mà không có khoản tài trợ. Những thước phim được cắt sửa chỉn chu đến phút cuối cùng.

"Tôi mong khán giả xem xong sẽ trân trọng Tết và gia đình mình hơn, quan tâm đến cảm xúc của các thành viên trong nhà mình. Đôi khi, sự vô tình của chúng ta đã làm người thân yêu cô đơn và buồn lòng nhiều lắm", Minh Dự nói.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Minh Dự lấy nước mắt khán giả trong phim ngắn Tết đóng cùng Kim Xuân