Đón đọc Hải Dương cuối tuần

19/03/2021 05:53

Dự án bổ sung nút giao lập thể Ba Hàng: Cần sớm bàn giao mặt bằng sạch; Tỷ phú nông dân 9X... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương cuối tuần số 1068, phát hành ngày 19.3.



Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1068 có bài Tỷ phú nông dân 9X (Dũng Cường). Không được đào tạo bài bản về nông nghiệp nhưng với đam mê, những kiến thức, tự học và trải nghiệm đã giúp anh Lê Văn Mùa nhanh chóng với thành công trang trại trồng nấm.

Việc xây dựng các hạng mục bổ sung, điều chỉnh của dự án nút giao lập thể giữa đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, quốc lộ 5 và đường tỉnh 390 đang gặp vướng mắc do không có mặt bằng sạch để thi công. Nội dung này được phản ánh trong bài Dự án bổ sung nút giao lập thể Ba Hàng: Cần sớm bàn giao mặt bằng sạch (Phan Anh) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Hỗ trợ đối tượng tham gia bảo hiểm mùa dịch (Thảo Nguyễn). Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành bảo hiểm xã hội tỉnh đã chủ động, kịp thời triển khai nhiều giải pháp nhằm khắc phục khó khăn trong phát triển đối tượng, tạo điều kiện cho người tham gia bảo hiểm.

Trang Văn hóa-thể thao-giải trí có bài Độc đáo đình Quý Dương (Việt Quỳnh). Trải qua hàng trăm năm, đến nay đình Quý Dương ở xã Tân Trường (Cẩm Giàng) vẫn giữ được kiến trúc tương đối đồng bộ, là di sản quý cần được bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử.

Mạng ảo, nguy thật với trẻ em (Thanh Nga) - bài viết trên trang Đời sống phản ánh thực tế hiện nay trẻ em đang bị bủa vây bởi nhiều thông tin nhảm nhí, xấu độc trên mạng nhân sự việc của YouTuber Thơ Nguyễn.

Trang Pháp luật có bài Tham ô điện thoại, nhân viên kho vào "khám" (Danh Trung). Là nhân viên kho, Nguyễn Vũ Thái Kiên đã lấy trộm 31 chiếc điện thoại di động mang đi cầm cố, chi tiêu. Mức án 9 năm 3 tháng tù là cái giá dành cho kẻ không chịu hối cải khi đã từng bị xử lý về hành vi trộm cắp.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Vượt lên nghịch cảnh của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn; tản văn Lối nhỏ tầm xuân của Vũ Lệ Hương; chùm thơ của các tác giả: Hà Cừ, Nguyễn Tường Văn, Nguyễn Văn Song, Phùng Văn Đủ, Hương Thủy.

Mời bạn đón đọc. 

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần