2 người chơi phá kỷ lục chương trình "Ai là triệu phú"

24/06/2020 22:03

Một người giành giải thưởng cao nhất 80 triệu đồng, người còn lại dùng hết 4 quyền trợ giúp mà vẫn trả lời sai.

Ai là triệu phú là một trong những gameshow có tuổi đời cao nhất tại Việt Nam khi đã phát sóng đến năm thứ 15. Sau khi chương trình phát phiên bản mới, nhiều khán giả tìm lại những số phát sóng ấn tượng khi Ai là triệu phú vẫn còn dùng 4 quyền trợ giúp cho người chơi.

Cho đến nay, người giữ kỷ lục giành giải cao nhất trong chương trình Ai là triệu phú (ngoại trừ phiên bản Ghế nóng) vẫn là Lê Anh, kỹ sư xây dựng từng gây sốt sau số phát sóng 9.9.2008. Anh trả lời đúng 14 câu hỏi và giành 80 triệu đồng. 

2 người chơi phá kỷ lục chương trình 'Ai là triệu phú'
Lê Anh vượt qua 14 câu hỏi bằng sự tự tin, khiêm tốn và thông minh

Trước khi trả lời câu hỏi số 14, Lê Anh đã hỏi ý kiến vợ. Dù chị khuyên anh nên dừng lại nhưng Lê Anh rất quyết đoán: "Dù hỏi ý kiến nhiều người nhưng tôi luôn chịu trách nhiệm về quyết định của tôi". Người chơi sau đó đã chọn đúng đáp án và giành 80 triệu đồng, phá kỷ lục của chương trình. Tiến đến câu hỏi cuối cùng trị giá 120 triệu đồng về tác phẩm Đời thừa của Nam Cao, vì không chắc chắn nên Lê Anh đã dừng lại, mang về tấm séc cao nhất mà MC Lại Văn Sâm từng ký. 

Ở một thái cực khác, người chơi Trương Bình Nguyên đến từ TP Hồ Chí Minh được coi là "thánh nhọ" trong lịch sử Ai là triệu phú khi tham gia chương trình phát sóng ngày 14.8.2018, sau Lê Anh đúng 10 năm. Trả lời hết câu hỏi thứ 6 trơn tru nhưng tới câu số 7: "Ai là vị vua cuối cùng của triều đại nhà Mạc?" thì Trương Bình Nguyên phải dùng lần lượt tới cả 4 quyền trợ giúp, thậm chí là gọi điện cho bố nhưng vẫn đưa ra câu trả lời sai. 

2 người chơi phá kỷ lục chương trình 'Ai là triệu phú'
Trương Bình Nguyên được phong là người chơi 'số nhọ' nhất Ai là triệu phú

MC Phan Đăng khi đó đã phải thốt lên trong chương trình: "Chưa bao giờ tôi chứng kiến một câu hỏi với những phương án trợ giúp được dùng nhiều đến thế, kịch tính đến thế và câu trả lời cũng là câu trả lời không như tôi mong muốn". Trương Bình Nguyên ra về với 2 triệu đồng và vẫn được nhắc đến như một "trường hợp hiếm" của lịch sử Ai là triệu phú.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 người chơi phá kỷ lục chương trình "Ai là triệu phú"