Cựu chiến binh khối các cơ quan tỉnh gương mẫu trong các phong trào thi đua

06/07/2022 09:10

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) khối các cơ quan tỉnh luôn phát huy tinh thần gương mẫu trong các phong trào thi đua, góp phần thiết thực xây dựng các cơ quan, đơn vị.


Hội Cựu chiến binh khối các cơ quan tỉnh phối hợp tặng 50 triệu đồng cho gia đình cựu chiến binh Nguyễn Văn Lùng ở xã Quang Trung (Tứ Kỳ) sửa chữa nhà ở


Dịp Đại hội Đảng các cấp vừa qua, các cán bộ, hội viên CCB khối các cơ quan tỉnh đã đóng góp 315 lượt ý kiến xây dựng văn kiện Đại hội Đảng, có 91 hội viên được bầu vào cấp ủy các cấp. Các hội viên là đảng viên luôn tích cực thực hiện nhiệm vụ cụ thể với tinh thần "3 không, 5 rõ, 6 dám" (không nói không, không nói khó, không nói có nhưng không làm; rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ hiệu quả, rõ trách nhiệm; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám nói, dám đột phá - sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn - thử thách). Đặc biệt, Hội CCB khối và hội cơ sở đã vận động hội viên tích cực tham gia phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua bình xét hằng năm đều có 100% số hội viên CCB ở các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là hội viên đạt danh hiệu “lao động tiên tiến”; nhiều hội viên CCB được tổ chức Đảng, chính quyền các cấp khen thưởng.

Gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, trong nhiệm kỳ 2017-2022, các CCB khối các cơ quan tỉnh luôn tích cực tham gia, đóng góp xây dựng và phát triển các cơ quan, đơn vị. Nhiều CCB là lãnh đạo, thủ trưởng cơ quan, hội viên có trình độ chuyên môn cao đều thể hiện tốt vai trò tiền phong, gương mẫu, tham gia nhiều đề án, sáng kiến cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động chuyên môn, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý... Hội viên CCB đã tham gia vào nhiều đề án, sáng kiến góp phần nâng cao hiệu quả công tác, như: Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, đề xuất và tham mưu giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo theo chuyên ngành của Hội CCB Văn phòng Tỉnh ủy, Hội CCB Văn phòng UBND tỉnh; phát huy vai trò của Hội CCB trong tham mưu cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” của Hội CCB Thanh tra tỉnh, Hội CCB Sở Giao thông vận tải; Đề án ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào phát triển nông nghiệp bền vững góp phần xây dựng nông thôn mới tỉnh Hải Dương giai đoạn 2017-2020; triển khai thực hiện chức năng quản lý nhà nước về thương mại và công nghiệp của Hội CCB các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Công thương...

Hội CCB trong toàn khối đã quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp với tổ chức hội; xác định rõ trách nhiệm, mối quan hệ giữa các cấp hội và giữa hội với cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, các tổ chức cùng cấp. Phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ từ hội đến cơ sở đã được đổi mới, tiến bộ. 

Các cấp Hội CCB trong khối đã phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thường xuyên làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên. Hằng năm, hội cơ sở tổ chức gặp mặt truyền thống, giao lưu vào các dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6.12), ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12); tổ chức các chuyến hành trình về nguồn, thăm lại chiến trường xưa. Phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hội viên. Trong 5 năm qua, các tổ chức hội phối hợp với cơ quan khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 650 đối tượng chính sách, trị giá hơn 250 triệu đồng...

Hội CCB khối còn chủ động phối hợp với các đoàn thể khác đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ với nhiều hình thức phong phú, thiết thực.

Ông Nguyễn Xuân Khu, Chủ tịch Hội CCB khối các cơ quan tỉnh cho biết với những đóng góp tích cực trên các mặt hoạt động, các CCB trong khối ngày càng phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, khẳng định vị trí, vai trò trong các cơ quan, đơn vị. Nhiệm kỳ qua, Hội CCB khối 2 lần được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen. 

"Những năm qua, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đã trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, hội viên trong khối phát huy truyền thống, phẩm chất người lính, tiếp tục cống hiến, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, năng lực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", đồng chí Nguyễn Thúy Hà, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhận xét.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu chiến binh khối các cơ quan tỉnh gương mẫu trong các phong trào thi đua