Chi bộ cơ quan "giữ tiền" được tặng cờ thi đua

14/03/2023 15:00

Chi bộ Kho bạc Nhà nước huyện Thanh Miện là 1 trong 10 tổ chức cơ sở đảng vừa vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ thi đua.


Phân công nhiệm vụ theo phương châm “5 rõ” giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc ở Kho bạc Nhà nước huyện Thanh Miện

Với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục (2018-2022), Chi bộ Kho bạc Nhà nước huyện Thanh Miện là 1 trong 10 tổ chức cơ sở đảng vừa vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ thi đua.

Phát huy sức mạnh đoàn kết

Với đặc thù là ngành có nhiều nguy cơ xảy ra sai sót, phát sinh tiêu cực, những năm qua, Chi bộ Kho bạc Nhà nước huyện Thanh Miện luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, quy định về công tác xây dựng Đảng của cấp trên đều được chi bộ tổ chức nghiên cứu, học tập và triển khai thực hiện nghiêm túc đến từng cán bộ, đảng viên. Nhằm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ Kho bạc Nhà nước huyện Thanh Miện đã thành lập Ban Chỉ đạo để triển khai công tác này bài bản, nghiêm túc.

Bên cạnh đó, Chi bộ Kho bạc Nhà nước huyện Thanh Miện rất sát sao, quan tâm xây dựng khối đoàn kết, thống nhất. Chi bộ chỉ đạo, thực hiện nghiêm các nguyên tắc trong tổ chức và hoạt động của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; đồng thời mở rộng, thực hành dân chủ, lắng nghe ý kiến góp ý nhằm khơi dậy, phát huy trí tuệ, sức mạnh tập thể. Công tác kiểm tra, giám sát ở chi bộ cũng được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, đúng quy định. Sau kiểm tra, các kết luận đều rõ ràng, chính xác, bảo đảm khách quan, dân chủ. Các tập thể, cá nhân được kiểm tra đều nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục hạn chế, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Nhờ làm tốt công tác giáo dục, giữ vững kỷ cương của Đảng mà đội ngũ cán bộ, đảng viên trong chi bộ, cơ quan thực hiện tốt các quy định, quy chế làm việc, nâng cao trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu, thực hiện “nói đi đôi với làm”.

“Thuận lợi của chi bộ là tất cả 13 cán bộ, công chức trong đơn vị đều là đảng viên. Chính vì vậy, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức trong đơn vị luôn ổn định. Nhiều năm nay, trong chi bộ, cơ quan không xảy ra mất đoàn kết nội bộ. Từng cán bộ, đảng viên đều nhất trí, đồng lòng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, đồng chí Nguyễn Hữu Thiện, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Thanh Miện cho biết.


Lãnh đạo Chi bộ Kho bạc Nhà nước huyện Thanh Miện (đứng thứ 4 từ trái sang) nhận Cờ thi đua của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ


Nhiều sáng kiến hữu ích

Ấn tượng ở Kho bạc Nhà nước huyện Thanh Miện là từ năm 2018 đến nay, năm nào đơn vị cũng có sáng kiến trong công tác chuyên môn được Kho bạc Nhà nước tỉnh công nhận và áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Đặc biệt, để nêu cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy, việc thực hiện các sáng kiến thường có sự tham gia của lãnh đạo chi bộ, cơ quan. Việc phân công nhiệm vụ cho các thành viên xây dựng sáng kiến cũng được thực hiện theo đúng phương châm “5 rõ” để bảo đảm tiến độ, chất lượng, nhất là khả năng áp dụng vào thực tiễn.

Điển hình như sáng kiến “Mở sổ theo dõi tất toán dự án đầu tư xây dựng cơ bản” năm 2022 đã khắc phục những hạn chế, khó khăn trong việc kiểm soát, lưu trữ hồ sơ các dự án đã hoàn thành nhưng chưa quyết toán. Sau hơn 1 năm áp dụng sáng kiến trên, việc theo dõi thanh toán của các dự án, các dự án hoàn thành đề nghị tất toán và đưa lên lưu trữ theo chế độ được kịp thời, chính xác hơn, giảm áp lực theo dõi nhiều hồ sơ dự án cho giao dịch viên. Việc theo dõi, lưu trữ hồ sơ dự án cũng khoa học hơn nhiều so với trước đây.

Căn cứ vào tình hình thực tế của chi bộ và chỉ đạo của cấp trên, hằng năm chi bộ đều đề ra kế hoạch cụ thể để tập trung chỉ đạo thực hiện các công việc, có trọng tâm, trọng điểm. Cùng với việc phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sự quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, từng cán bộ, đảng viên đã giúp Kho bạc Nhà nước Thanh Miện luôn là đơn vị đi đầu, điển hình của ngành kho bạc tỉnh. Đơn vị luôn thực hiện tốt công tác quản lý thu, kiểm soát thanh toán chi ngân sách, bảo đảm chặt chẽ, kịp thời, đúng chế độ quy định và thuận lợi cho khách hàng. Hiện đơn vị cũng đã thực hiện thanh toán tiền lương qua tài khoản cho người hưởng lương từ ngân sách được 101 trong tổng số 102 đơn vị; sử dụng hiệu quả thanh toán song phương điện tử; chương trình thanh toán điện tử liên kho bạc... Các khoản thanh toán thu chi tiền mặt hiện chủ yếu ủy quyền cho 5 ngân hàng thương mại trên địa bàn thu chi hộ. Công tác quản lý kho quỹ, tiền tệ được bảo đảm an toàn tuyệt đối; thực hiện thu chi, thanh quyết toán chính xác, không nhầm lẫn, thất thoát tiền bạc, tài sản của Nhà nước và khách hàng. Công tác kiểm soát thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản và vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư đúng quy định. Nhiều năm nay, Kho bạc Nhà nước huyện Thanh Miện cũng luôn là đơn vị xuất sắc về phong trào văn nghệ, thể thao; xây dựng “Cơ quan văn hóa”, “Gia đình văn hóa”, “Văn minh, văn hoá nghề kho bạc”.

Với những thành tích đạt được, Chi bộ, cơ quan Kho bạc Nhà nước huyện Thanh Miện đã được Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng. Ngày 24.2 vừa qua, chi bộ vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ thi đua vì thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục (2018-2022).

HOÀNG BIÊN


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chi bộ cơ quan "giữ tiền" được tặng cờ thi đua