Hơn 49,4 tỷ đồng quà Tết tặng gia đình chính sách

02/01/2022 09:31

Tỉnh sẽ tặng 61.085 suất quà cho người có công với cách mạng; thương binh, bệnh binh, người tham gia hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động cách mạng...

UBND tỉnh đã quyết định trích hơn 49,4 tỷ đồng từ nguồn kinh phí bảo đảm xã hội được giao kế hoạch năm 2022 cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội để thăm, tặng quà các gia đình người có công với cách mạng, người cao tuổi và trợ cấp khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Tỉnh sẽ tặng 61.085 suất quà cho người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, người tham gia hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động cách mạng và hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày đang hưởng trợ cấp hằng tháng, người hưởng trợ cấp theo một số quyết định của Thủ tướng Chính phủ. 

Các huyện Gia Lộc, Kim Thành, Thanh Miện mỗi nơi chọn 3 gia đình chính sách tiêu biểu để Thường trực Tỉnh ủy đi thăm, tặng quà.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ chuyển quà tặng 7 đơn vị là các trung tâm nuôi dưỡng người có công, khu điều dưỡng thương binh, cơ sở cai nghiện... Tặng quà 13 thương binh, bệnh binh quê ở Hải Dương đang điều trị tại 3 khu nuôi dưỡng, điều dưỡng tỉnh ngoài. Tặng quà cho 140 gia đình có quân nhân, công nhân, viên chức quốc phòng làm nhiệm vụ ở hải đảo, biên giới, vùng sâu, vùng xa.

Ngoài ra, sở sẽ thăm, tặng quà người cao tuổi tiêu biểu, trợ cấp khó khăn cho người nghèo, bảo trợ xã hội, trẻ khiếm thị đang theo học tại Trung tâm Phục hồi chức năng giáo dục dạy nghề và tạo việc làm thuộc Hội Người mù tỉnh, bệnh nhân tại Bệnh viện Phong Chí Linh...

THẾ ANH

(0) Bình luận
Hơn 49,4 tỷ đồng quà Tết tặng gia đình chính sách