Hải Dương phấn đấu năm nay tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,6%

21/03/2023 10:49

Đó là một trong những chỉ tiêu được đặt ra trong kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn Hải Dương năm 2023.

Huyện Gia Lộc xây dựng nhiều mô hình giúp người nghèo trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả (ảnh tư liệu)

Toàn tỉnh phấn đấu 100% số hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu và đủ điều kiện đều được vay vốn các chương trình tín dụng chính sách ưu đãi. 100% số người thuộc hộ nghèo, cận nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế và được hưởng các quyền lợi về khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh có đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định. 100% số học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo được miễn giảm học phí, các khoản đóng góp theo quy định. 100% số hộ nghèo, cận nghèo trong tỉnh được tiếp cận với nguồn nước sạch, hợp vệ sinh.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị tăng cường vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" để bổ sung nguồn lực hỗ trợ chương trình làm nhà ở và các khoản hỗ trợ đột xuất khác cho hộ nghèo và hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tập huấn chuyển giao khoa học, tiến bộ kỹ thuật, hướng dẫn, hỗ trợ giống cây trồng vật nuôi cho khoảng 700 lượt người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo. Xây dựng 2 mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế cho 10 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo theo chương trình khuyến nông...

Năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều trên địa bàn tỉnh là 1,75%.

PV

(0) Bình luận
Hải Dương phấn đấu năm nay tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,6%