Anh Tuân trả lại gần 180 triệu đồng cho người phụ nữ đánh rơi

15/03/2023 16:13

Tối 15.2, trên đường từ cửa hàng bán cây cảnh về nhà, anh Vũ Văn Tuân nhặt được một chiếc túi có một số cọc tiền trị giá gần 180 triệu đồng.


Nơi anh Tuân nhặt được chiếc túi ở đường thôn Thượng Đáp, xã Nam Hồng 

Tối 15.2, trên đường từ cửa hàng bán cây cảnh về nhà, anh Vũ Văn Tuân (sinh năm 1982, ở thôn Thượng Đáp, xã Nam Hồng, Nam Sách) nhặt được một chiếc túi màu cam. Mở ra, anh Tuân thấy trong túi có 1 chiếc ví, nhiều phong bì chưa bóc, mấy quyển vở ghi và 1 quyển sổ tang. Anh Tuân liền mang chiếc túi đến cửa hàng bán đồ ăn của nhà anh Nguyễn Sỹ Thêm ở gần đó và cùng với 3 người trong thôn kiểm tra. Mở túi ra, mọi người thấy bên dưới túi có một số cọc tiền mệnh giá từ 100.000 - 500.000 đồng và nhiều phong bì chưa bóc, trên phong bì có ghi tên người phúng viếng. Anh Tuân đoán chiếc túi là của bà Nguyễn Thị Hạnh (ở xóm 1, cùng thôn Thượng Đáp) có mẹ mới mất cách đó vài ngày. Anh Tuân nhờ người liên lạc với bà Hạnh và được xác nhận chiếc túi đó là của bà. Anh đã mang chiếc túi cùng toàn bộ tài sản bên trong đến tận nhà trả lại cho bà Hạnh. 


 Bà Nguyễn Thị Hạnh đã nhận lại chiếc túi cùng tất cả tài sản bên trong


Chiếc túi bà Hạnh đánh rơi bên trong có gần 180 triệu đồng

Trao đổi với phóng viên Báo Hải Dương, bà Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1961) bày tỏ sự biết ơn với hành động đẹp của anh Tuân. Bà Hạnh cho biết trong túi có 170 triệu đồng tiền mặt xếp theo cọc và 4,1 triệu đồng trong ví cùng một số phong bì chưa bóc. Tổng trị giá tài sản trong túi gần 180 triệu đồng. Đây là số tiền mọi người phúng viếng đám ma và tiền mẹ ruột của bà tích góp, được các anh chị em giao cho bà giữ. Tối hôm đó, bà Hạnh đi xe điện về nhà, chở cháu ngoại 5 tuổi đằng sau ôm bọc tiền thì bị rơi lúc nào không biết.

PHONG TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh Tuân trả lại gần 180 triệu đồng cho người phụ nữ đánh rơi