Hoa hậu Tiểu Vy "Sau bão Noru, tôi sẽ về quê giúp bà con"

28/09/2022 09:45

Hoa hậu Việt Nam 2018 cho biết cô rất lo lắng cho gia đình, người thân trước tình hình mưa bão tại quê nhà Quảng Nam và các tỉnh miền Trung.

Hoa hậu Việt Nam 2018 Tiểu Vy

Chiều tối 27.9, cơn bão Noru được dự đoán là mạnh nhất trong vòng 20 năm qua áp sát các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi... Nhiều nghệ sĩ sinh ra và lớn lên ở dải đất miền Trung chia sẻ họ rất lo lắng cho người thân, họ hàng ở quê nhà.

Tiểu Vy cho biết vài ngày qua, cô liên tục lên báo, mạng xã hội để cập nhật thông tin liên quan đến bão Noru. Cô cũng thường xuyên liên lạc với gia đình để theo dõi tình hình ở quê. Mọi người cũng đều gia cố nhà cửa để hạn chế thiệt hại khi bão đổ bộ.

"Tôi thật sự rất lo lắng mỗi khi nghe thông tin về bão. Hơn ai hết, tôi là người rất sốt ruột vì tại quê nhà đang có ba mẹ, gia đình, người thân của Vy ở đó. Không mong gì hơn là cơn bão mau chóng qua đi, người dân được an toàn", Tiểu Vy chia sẻ.

Hoa hậu Việt Nam 2018 nói sau khi bão qua đi, cô sẽ về quê nhà để giúp đỡ bà con. Còn giờ, cô chỉ biết cầu mong cho người dân ở các tỉnh bị ảnh hưởng của bão được an toàn.

Từ Ai Cập, Á hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc cũng cho biết cô rất lo lắng trước tình hình mưa lũ tại quê nhà.

"Còn nhớ như in đợt bão lũ miền Trung năm 2020, khi Ngọc từng tham gia kêu gọi ủng hộ đồng bào. Chỉ mới đây thôi, mà người dân miền Trung lại phải kiên cường thêm lần nữa. Ngọc ở xa nên chỉ cầu mong người dân kịp thời sơ tán", người đẹp bày tỏ.

Ngoài Tiểu Vy, Bảo Ngọc, nhiều nghệ sĩ Việt cũng mong muốn bão sớm qua đi để bình yên trở lại với người dân nơi dải đất miền Trung.

Nghệ sĩ Hữu Quốc chia sẻ: "Xin cầu nguyện vì miền Trung ruột thịt. Bão lặn sóng yên, trời quang mây tạnh, bà con không ai gặp nạn".

Lý Hải cũng cầu mong bà con miền Trung đều an toàn, vượt qua cơn bão nguy hiểm.

Tối cùng ngày, bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2022 - cho biết sẽ trích quỹ từ thiện số tiền 500 triệu đồng từ câu lạc bộ Suối mát từ tâm của công ty để giúp đỡ người dân các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Đồng thời, sau đêm chung kết Miss Grand Vietnam, các người đẹp như Hoa hậu Thùy Tiên, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Lương Thùy Linh... sẽ lên đường đến các tỉnh miền Trung để giúp đỡ bà con gặp khó khăn.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai, tính đến tối 27.9, các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Bình Định đã sơ tán hơn 81.000 hộ dân tương ứng trên 253.000 người đến nơi an toàn.

8 tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Bình Định và Gia Lai, Kon Tum đã cho học sinh nghỉ học từ ngày 27.9. Một số địa phương cũng cho cán bộ, công nhân viên nghỉ làm ngày 27-28.9.

Tối 27.9, tâm bão Noru áp sát ven biển Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ phía đông. Từ 19 đến 22 giờ, bão tiếp tục di chuyển gần như thẳng hướng tây, vận tốc 20 km/h vào khu vực này.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hậu Tiểu Vy "Sau bão Noru, tôi sẽ về quê giúp bà con"