[Video] Hà Nội chiếm ưu thế Giải vô địch trẻ đấu kiếm quốc gia tại Hải Dương

28/09/2022 19:02

Chiều 28.9, Tổng cục Thể dục thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch bế mạc và trao Giải vô địch trẻ đấu kiếm quốc gia lần thứ XII năm 2022 sau 8 ngày thi đấu liên tục tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương.

Trận chung kết đồng đội nữ nội dung kiếm 3 cạnh

Giành được 11 trên tổng số 21 huy chương vàng, đoàn TP Hà Nội là đội giàu thành tích nhất giải. Cùng đoạt 2 huy chương vàng nhưng đoàn Hải Dương xếp thứ tư sau Bắc Ninh và TP Hồ Chí Minh do không có huy chương bạc. Đứng sau đoàn Hải Dương lần lượt là Thanh Hóa, Quảng Ninh, Công an nhân dân và Hải Phòng.

Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì, ba nội dung đồng đội nữ

Huấn luyện viên Trần Thị Len của đội tuyển đấu kiếm Hải Dương cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cơ hội thi đấu của các vận động viên không có. Đây là giải rất bổ ích để các kiếm thủ trẻ có cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ. Hai huy chương vàng của đoàn Hải Dương tại giải này là thành tích rất ấn tượng, trong điều kiện đội tuyển gặp nhiều khó khăn về trang thiết bị luyện tập và thi đấu. Giải là dịp để rà soát, tuyển chọn vận động viên cho tuyến trên.

Giải vô địch trẻ đấu kiếm quốc gia lần thứ XII năm 2022 thu hút sự tham gia của 127 kiếm thủ thuộc 8 đoàn. Các vận động viên chia 2 nhóm 17 và 20 tuổi, thi đấu các nội dung cá nhân và đồng đội nam, nữ ở 3 loại: kiếm chém, kiếm ba cạnh và kiếm liễu.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
[Video] Hà Nội chiếm ưu thế Giải vô địch trẻ đấu kiếm quốc gia tại Hải Dương