Sôi nổi phong trào bóng đá trong công nhân

06/12/2022 11:29

Phong trào bóng đá được các doanh nghiệp quan tâm, phát triển đã tạo điều kiện cho người lao động tăng cường thể lực, nâng cao đời sống tinh thần.


Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam tổ chức giải bóng đá trong công nhân, lao động

Ông Phạm Hồng Hải, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh cho biết thời gian gần đây phong trào thể thao, đặc biệt là môn bóng đá được đa số doanh nghiệp quan tâm đầu tư, tổ chức. 

Tại Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam (khu công nghiệp Phúc Điền, Cẩm Giàng) từ năm 2008, phong trào bóng đá bắt đầu phát triển. Sau nhiều năm, công đoàn đã xây dựng được đội bóng hùng hậu cả nam và nữ. Công ty đã đầu tư riêng 1 sân bóng đá cho công nhân, lao động tập luyện sau giờ làm. Hằng năm, công ty tổ chức giải bóng đá trong công nhân, lao động. Anh Mạc Đình Việt, công nhân ở bộ phận khuôn của Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam cho biết: “Đá bóng giao lưu trong công ty là dịp để chúng tôi rèn luyện thể lực, bảo đảm sức khỏe trong sản xuất, giảm bớt mệt mỏi sau giờ làm việc”. 


Trận đấu giữa đội bóng đá nam Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam và Công ty TNHH Huyndai Kefico Việt Nam tại Giải Cup bóng đá các khu công nghiệp tỉnh lần thứ XIII năm 2022

Chị Nguyễn Thị Thảo, công nhân may Công ty TNHH May Tinh Lợi (khu công nghiệp Lai Vu, Kim Thành) tham gia Câu lạc bộ Bóng đá nữ của doanh nghiệp này cách đây 5 năm. Không chỉ giao lưu trong công ty, đội bóng đá nữ của công ty còn tích cực giao lưu với đội bóng của nhiều doanh nghiệp khác hoặc tham gia các giải đấu do công đoàn cấp trên tổ chức. Theo anh Phạm Đình Họa, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH May Tinh Lợi, mỗi năm doanh nghiệp dành hơn 300 triệu đồng tổ chức các giải bóng đá, giao lưu. Công đoàn công ty hỗ trợ chi phí ăn uống cho các cầu thủ tham gia giải bóng đá mở rộng của công đoàn cấp trên hoặc giải đấu của doanh nghiệp. Những đội bóng tham gia giải lớn sẽ tập luyện từ 17 giờ đến 20 giờ, trong khoảng thời gian này vẫn được tính tiền tăng ca và có bữa ăn ca. Vừa qua, đội bóng đá nam của công ty đã giành chức vô địch Giải Cup bóng đá các khu công nghiệp tỉnh lần thứ XIII năm 2022.

Đội bóng đá nữ của Công đoàn Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam cũng vừa vô địch Giải Cup bóng đá các khu công nghiệp tỉnh lần thứ XIII. Theo anh Đoàn Quang Huấn, Phó Trưởng Ban Văn thể Công đoàn công ty, thời gian qua, phong trào tập luyện thể dục thể thao, đặc biệt là môn bóng đá ở doanh nghiệp rất sôi nổi. Giải bóng đá được tổ chức thường xuyên tại công ty và giao lưu với nhiều công đoàn trong khu. 

Phong trào bóng đá được các doanh nghiệp quan tâm, phát triển rộng khắp đã tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tăng cường thể lực, tạo sự thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng, đẩy lùi tệ nạn xã hội.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Sôi nổi phong trào bóng đá trong công nhân