Sẵn sàng cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022

28/11/2022 14:57

Theo đại diện Ban tổ chức, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị sân bãi, cơ sở vật chất, dụng cụ phục vụ đã sẵn sàng, đảm bảo kỳ đại hội diễn ra thành công.

Theo ông Đặng Hà Việt - Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TD,TT), Phó Trưởng ban tổ chức Đại hội, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 diễn ra trong bối cảnh đất nước vừa trải qua đại dịch COVID-19. Sau khi Việt Nam khống chế và kiểm soát được dịch bệnh, Chính phủ cho phép các hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội trở lại bình thường.

Với cách làm mới, đặt chất lượng lên hàng đầu, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX nhằm tổng kết, phát hiện, bồi dưỡng các vận động viên, tài năng cần ươm mầm để đưa vào các trung tâm huấn luyện và tham dự các giải thể thao cấp khu vực và quốc tế.

Theo kế hoạch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT,DL) đã chủ động phối hợp với các địa phương hoàn thiện và trình Chính phủ phê duyệt đề án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Với 15 môn diễn ra trước thời điểm khai mạc Đại hội, Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật đang gấp rút phối hợp với các địa phương để kịp thời xử lý, tháo gỡ những khó khăn, bảo đảm công tác tổ chức thi đấu của từng môn diễn ra đúng yêu cầu về chuyên môn, quy định chung của Đại hội.

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng Tiểu ban Kỹ thuật Đại hội - chia sẻ, Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 9 - 21.12 tại 11 địa phương trên cả nước. Theo Ban tổ chức, hiện công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đã được các địa phương, đơn vị liên quan tích cực triển khai. Cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện, thi đấu, điều kiện ăn, nghỉ tại các địa phương tổ chức các môn thi đấu cơ bản đảm bảo các yêu cầu của Đại hội.

Với mong muốn viết tiếp thành công sau SEA Games 31, Đại hội Thể thao toàn quốc lần này xác định mục tiêu phải có tư duy mới, phải có chất lượng cao hơn và yêu cầu ngày càng cao hơn nữa. Qua Đại hội, để tổng kết, phát hiện, bồi dưỡng các vận động viên, tài năng cần ươm mầm để đưa vào các trung tâm huấn luyện và tham dự các giải thể thao cấp khu vực và quốc tế.

Chú thích ảnh

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí

Năm 1985, tròn 10 năm sau khi đất nước thống nhất, Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện diễn ra nhằm mục đích tổng động viên lực lượng thể thao thành tích cao, qua đó cũng tạo nên động lực cho sự đầu tư phát triển thể dục, thể thao tại các tỉnh thành ngành trên toàn quốc. Kể từ đó đến nay, Đại hội Thể thao toàn quốc (từ kỳ thứ VIII vào năm 2018 được đổi tên từ Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc thành Đại hội Thể thao toàn quốc) đã diễn ra 8 kỳ vào các năm 1990, 1995, 2002 tại Hà Nội, năm 2006 tại thành phố Hồ Chí Minh, năm 2010 tại Đà Nẵng, năm 2014 tại Nam Định và các tỉnh lân cận, năm 2018 tại Hà Nội. Trong đó từ năm 2002, đại hội đã được tổ chức định kỳ 4 năm một lần ổn định theo mô hình của các đại hội thể giao thao quốc tế Olympic và ASIAD (Asian Games).

Nối tiếp bầu không khí sôi nổi của một kỳ SEA Games 31 rất thành công, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ diễn ra tại Quảng Ninh và 10 tỉnh thành khác là Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hòa Bình, Vĩnh Phúc. Đại hội dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên tham gia thi đấu 43 môn thể thao.

Lễ khai mạc đại hội sẽ diễn ra vào ngày 9.12 tại quảng trường Carnaval Hạ Long (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Lễ bế mạc diễn ra ngày 21.12 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ninh (phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Tuy nhiên để đảm bảo tiến độ một số môn thi đấu sẽ diễn ra trước lễ khai mạc, sớm nhất là rowing đã tiến hành thi đấu từ ngày 18.11 tại Hải Phòng.

Nối tiếp thành công trong việc tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) không thuốc lá và để góp phần thúc đẩy phong trào thể thao không khói thuốc, nâng cao sức khỏe của vận động viên cũng như người dân, đồng thời tăng cường thực thi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX cũng sẽ là một kỳ đại hội không khói thuốc. Ban tổ chức sẽ tăng cường các hoạt động truyền thông, vận động để đảm bảo không xảy ra hiện tượng hút thuốc lá, quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị thuốc lá dưới mọi hình thức tại các địa điểm tổ chức đại hội, không sử dụng hình ảnh hút thuốc trên các ấn phẩm của đại hội. Mọi người tham gia đại hội không bị phơi nhiễm với khói thuốc thụ động.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẵn sàng cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022