Công Phượng: "Vắng Xuân Trường, Tuấn Anh không phải là vấn đề"

30/05/2022 05:42

Tiền đạo Công Phượng khẳng định việc huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo không triệu tập Tuấn Anh, Xuân Trường lên tuyển Việt Nam không phải vấn đề lớn.

"Tuyển Việt Nam và Afghanistan sẽ chơi hết mình ở trận đấu tới. Chúng tôi sẽ không vì đây chỉ là trận giao hữu mà đá dưới sức. Tuyển Việt Nam luôn cố gắng chơi hết khả năng vì người hâm mộ", tiền đạo Nguyễn Công Phượng chia sẻ trước buổi tập chiều 29/5 của tuyển Việt Nam.

Trong đợt tập trung này, HLV Park Hang Seo không gọi một số cầu thủ HAGL như Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương. Công Phượng khẳng định "đây là quyết định của HLV trưởng nên không bình luận". Tiền đạo sinh năm 1995 cũng không lo lắng khi không được chơi cạnh những đồng đội quen thuộc ở HAGL.

Công Phượng: 'Vắng Xuân Trường, Tuấn Anh không phải là vấn đề' - 1

Công Phượng trong màu áo tuyển Việt Nam. 

"Tôi đã thi đấu nhiều năm với những đồng đội hiện tại ở đội tuyển, nên điều đó (vắng Tuấn Anh, Xuân Trường) không phải là vấn đề", Công Phượng nhấn mạnh. 

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ so tài với Afghanistan hôm 1.6 tới trong khuôn khổ giao hữu quốc tế. Hai lần gần nhất chạm trán đội bóng Trung Á, tuyển Việt Nam toàn hòa với tỷ số 1-1 và 0-0 (vòng loại Asian Cup 2019).

Để chuẩn bị cho trận đấu này, tuyển Việt Nam đã tập trung từ 25.5, trước khi lên đường đến TP Hồ Chí Minh ngày 28.5 nhằm rèn chiến thuật và quen với điều kiện thời tiết. Công Phượng hy vọng đông đảo khán giả sẽ đến sân trong trận đấu tới để cổ vũ cho ĐTQG.

"Chúng tôi rất vui và vinh dự khi nhận được sự ủng hộ khán giả nhà. Hy vọng cổ động viên sẽ được xem một trận đấu hay. Dù tuyển Việt Nam thi đấu ở Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh thì khán giả vẫn đến sân nhiệt tình. Đây là động lực cho toàn đội", Công Phượng nhấn mạnh. 

Tiền đạo sinh năm 1995 thừa nhận đang không có thể lực tốt nhất do đã nghỉ thi đấu trong gần 1 tháng qua. Sau khi cùng HAGL kết thúc vòng bảng AFC Champions League, Công Phượng, Văn Toàn,... không có thêm trận đấu nào để làm nóng và duy trì phong độ.

"Thời điểm vừa rồi nghỉ không thi đấu, nên thể lực của tôi không đạt 100%. Tuy nhiên, khi đã lên tuyển, tôi phải nỗ lực hết sức để cống hiến cho đội bóng. Tôi đặt mục tiêu nỗ lực thể hiện bản thân, giúp đội giành chiến thắng", Công Phượng chia sẻ. 

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Phượng: "Vắng Xuân Trường, Tuấn Anh không phải là vấn đề"