Các cầu thủ Hải Dương báo tin mừng trước trận tái đấu "Hổ Mã Lai"

10/06/2021 11:40

Trước trận tái đấu với Malaisia ngày 11.6, các cầu thủ Hải Dương trong đội hình tuyển quốc gia Việt Nam đều có được thể lực sung mãn, ngoại trừ Văn Toàn có vấn đề về cổ chân.


Tiến Linh được kỳ vọng sẽ tiếp tục nổ súng trong trận đấu tới và giúp Việt Nam giành trọn vẹn 3 điểm. Ảnh: Nguyễn Khánh (từ Dubai)

Tiền đạo này bị đau cổ chân sau pha vào bóng thô bạo của cầu thủ Indonesia cách nay 3 ngày. Anh phải rời sân trong hiệp 1 nhưng tình hình không quá nghiêm trọng. Phóng viên Nguyễn Khánh của báo Tuổi trẻ từ Dubai, UAE cho biết ở buổi tập tối 9.6, Văn Toàn được bác sĩ Choi Ju Young cùng các cộng sự  cho tập riêng các bài bổ trợ tiến độ hồi phục sau chấn thương. Anh đang phục hồi rất tốt và nhiều khả năng sẽ ra sân cùng đội trong buổi tập tối 10.6.

Ông Nguyễn Văn Tạo, bố của tiền đạo Văn Toàn tiết lộ trong cuộc điện thoại mới đây, Toàn cho biết vấn đề về cổ chân đã được giải quyết. Toàn nói nếu được tung vào sân sẽ quyết tâm có được bàn thắng "giải khát". Malaysia có sức mạnh, kỹ thuật hơn Indonesia nhưng đây là đối thủ yêu thích của toàn đội.

Trận tái đấu với "Hổ Mã Lai" diễn ra lúc 23 giờ 45 ngày 11.6 trên sân vận động Al-Maktoum. Ở lượt trận thứ nhất vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam đã vượt qua đối thủ này với tỷ số tối thiểu 1-0 bằng siêu phẩm "ngả bàn đèn" của Quang Hải trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.


Vấn đề về cổ chân của Văn Toàn đã được giải quyết và có thể tiền đạo này sẽ có tên trong đội hình xuất phát. Ảnh: Nguyễn Khánh (từ Dubai)

Ở trận với Indonesia đêm 7.6, ngoại trừ Đức Huy chưa thi đấu phút nào thì 4 cầu thủ Hải Dương còn lại gồm Tiến Linh, Văn Thanh, Văn Toàn và Hoàng Đức đều đã ra sân. Trong đó, chàng trai quê Thanh Miện Văn Thanh thi đấu trọn vẹn 2 hiệp và có 1 siêu phẩm bằng chân không thuận, nâng tỷ số lên 4-0 cho tuyển Việt Nam. Với phong độ hiện tại, nhiều khả năng Văn Thanh tiếp tục được ông Park trọng dụng gánh vác hàng lang cánh phải. Đặc biệt, tiền đạo Tiến Linh đã có bàn khai thông thế bế tắc cho tuyển Việt Nam và bàn kiến tạo cho Công Phượng nâng tỷ số lên 3-0. Từ Bình Dương, ông Nguyễn Tiến Quyền, bố của tiền đạo này cho biết ngay sau trận thắng Indonesia, trên đường về khách sạn, Linh đã gọi điện về cho gia đình. Theo ông Quyền, qua các cuộc điện thoại và thông tin trên báo chí, Tiến Linh đang có thể lực tốt và sẵn sàng ra sân. Mặc dù Malaysia có thể hình và kỹ thuật nhỉnh hơn Indonesia nhưng ông Quyền cho rằng Việt Nam sẽ dễ chơi hơn so với Indonesia do đội bóng này sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch nên lối chơi chưa gắn kết. "Đội tuyển Việt Nam của chúng ta sẽ có 3 điểm, Tiến Linh tiếp tục ghi bàn", ông Quyền nhận định.

Trước loạt trận sắp tới ở bảng G, Việt Nam vẫn đang nắm lợi thế trong tay và giành quyền tự quyết. Cục diện của bảng đấu này khó có những bất ngờ lớn. Việt Nam đang có 14 điểm, cần ít nhất 1 trận hòa trước Malaysia. Trong khi chủ nhà UAE đang có 12 điểm, rất có thể sẽ vùi dập đội bét bảng Indonesia để có thêm 3 điểm. Khi đó, trận đấu cuối cùng giữa Việt Nam và UAE vào ngày 15.6 trên sân vận động Zabeel sẽ mang ý nghĩa quyết định để tìm ra đội nhất - nhì bảng. Nếu bảng G diễn ra theo kịch bản này, trận đấu cuối giữa Malaysia và Thái Lan chỉ mang ý nghĩa thủ tục, bởi 2 đội đều đang có 9 điểm.

Tuy vậy, ông Park và các học trò của mình chắc chắn không muốn một trận hòa trước các chú "Hổ Mã Lai". Chiến thắng trước đối thủ này sẽ giúp "Các chiến binh sao vàng" bước vào trận đấu cuối cùng trong tư thế ung dung và dễ đá hơn!

Ở trận đấu tới, với sự trở lại của Trọng Hoàng, Đình Trọng sau án treo giò, các tuyến của đội tuyển Việt Nam sẽ được tăng cường sức mạnh đáng kể. Quang Hải mặc dù không được thi đấu do đã nhận đủ 2 thẻ vàng cộng dồn nhưng sự thiếu vắng này có thể đã được toan tính khi tiền vệ người Hà Nội này sẽ được dành cho trận "chung kết" của bảng đấu giữa Việt Nam và chủ nhà UAE.


Với phong đội chói sáng trong trận gặp Indonesia, nhiều khả năng Văn Thanh tiếp tục được thầy Park trao trọng trách gánh vác hành lang cánh phải Ảnh: Nguyễn Khánh (từ Dubai)

Nếu Tuấn Anh chưa kịp hồi phục chấn thương sau pha vào bóng bạo lực của Pratama Arhan Alif (Indonesia), ông Park có thể có những phương án chiến thuật khác với những cái tên như Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương, Nguyễn Hoàng Đức hay Lý Công Hoàng Anh. Theo nhận định của chúng tôi, "người không phổi" Đức Huy sẽ được trám vào các vị trí đó. Chàng tiền vệ người Thanh Miện này có thể lực sung mãn, không ngại va chạm và anh cũng có duyên ghi bàn trước đội tuyển Malaysia, đó là bàn thắng trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Tại giải đấu đó, Việt Nam đã lên ngôi vô địch sau chiến thắng ở trận chung kết lượt về trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình bằng bàn thắng duy nhất của lão tướng Anh Đức.

Hoàng Đức là con bài chiến thuật thường được ông Park sử dụng trong hiệp 2. Khi được vào sân, chàng tiền vệ sinh năm 1998 người TP Hải Dương này hoàn toàn có thể bùng nổ, như cái cách anh lập một siêu phẩm bằng bàn thắng quyết định nâng tỷ số lên 2-1 cho U22 Việt Nam trước U22 Indonesia ở SEA Games 30 hai năm trước.

 HUY ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các cầu thủ Hải Dương báo tin mừng trước trận tái đấu "Hổ Mã Lai"