2 trung vệ Việt Nam khiến Kiatisak "lạnh gáy" khi giáp mặt

23/04/2020 21:16

Kiatisak Senamuang từng là nỗi ám ảnh với nhiều hàng thủ Đông Nam Á ở thời đỉnh cao phong độ. Nhưng có 2 trung vệ Việt Nam mà mỗi khi nhắc đến, “Zico Thái” lại vã mồ hôi hột.

2 trung vệ Việt Nam khiến Kiatisak ‘lạnh gáy’ khi giáp mặt

“Zico Thái” Kiatisak Senamuang

Giai đoạn những năm 1990 và đầu 2000 chứng kiến Kiatisak Senamuang xưng hùng xưng bá ở Đông Nam Á. 71 bàn thắng ở cấp độ U23 và đội tuyển quốc gia trong giai đoạn này của “Zico Thái” giúp Thái Lan giành 4 huy chương vàng SEA Games, 3 chức vô địch AFF Cup, 2 lần đứng hạng tư ASIAD. Không phải tự dưng mà bầu Đức tạo nên cú “áp phe” chuyển nhượng ở năm 2003 với Kiatisak. Anh được đối đãi như một ông hoàng tại HAGL. Đổi lại, Kiatisak góp công lớn giúp HAGL vô địch V.League ngay khi thăng hạng. Thậm chí không chỉ 1 mà là 2 năm liên tiếp (2003, 2004). 

Bất cứ hàng thủ nào của Việt Nam, chứ chưa nói đến Đông Nam Á đều sợ khi phải đối đầu với Kiatisak. Nhưng có 2 cái tên “Sắc” phải vã mồ hôi khi đối diện. Kiatisak từng đánh giá rằng: “Việt Nam có hàng thủ vào loại mạnh ở Đông Nam Á. Tôi ấn tượng nhất là Đỗ Khải mưu trí và Nguyễn Thiện Quang gan lì. Mỗi lần đối mặt với họ, tôi đều phải có nhiều phương án trong cách chơi. Nhưng nói thật vượt qua họ không phải dễ”.

Theo cựu cầu thủ Lưu Ngọc Hùng, không chỉ Kiatisak mà nhiều tiền đạo cùng thời khi ấy cũng ngại đối đầu với Thiện Quang vì cách chơi lỳ lợm, mạnh mẽ của mình. Trong khi đó, cựu cầu thủ Đỗ Khải nổi lên như một trung vệ thòng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông để lại dấu ấn trong vai trò một lá chắn thép, với cách chơi đầu óc cùng những pha nhoài người xoạc bóng chính xác. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 trung vệ Việt Nam khiến Kiatisak "lạnh gáy" khi giáp mặt