Phạt TikToker Nờ Ô Nô 7,5 triệu đồng

29/11/2022 20:35

Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt TikToker Nờ Ô Nô 7,5 triệu đồng vì đăng tải loạt video có nội dung không tôn trọng người già neo đơn.

Phạt TikToker Nờ Ô Nô 7,5 triệu đồng - Ảnh 1.

TikToker Nờ Ô Nô làm việc với cơ quan chức năng chiều 29.11 - Ảnh: CTV

Chiều 29.11, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh phối hợp Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hồ Chí Minh làm việc với Phạm Đức Tuấn (chủ kênh TikTok Nờ Ô Nô) về việc đăng tải video clip "Một ngày tử tế của Nô, Người nghèo ăn gì - Nờ Ô Nô cho ăn đó" có nội dung không tôn trọng người già neo đơn.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông cho biết qua buổi làm việc, Tuấn có thái độ hợp tác và đã thừa nhận toàn bộ hành vi đăng tải loạt video clip có nội dung không tôn trọng người già neo đơn, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã lập biên bản vi phạm và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tuấn về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc với mức phạt tiền 7,5 triệu đồng. Đồng thời buộc nam TikToker này cam kết không tái phạm.

Trước đó, TikToker Nờ Ô Nô đăng tải loạt video gây bức xúc mang tên "Người nghèo ăn gì mình cho ăn đó".

Trong video clip, người này dùng từ ngữ "khó nghe" khi đi làm từ thiện như: "Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn"; "Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn"; "Chúc bà nhiều sức khỏe, vượt qua mùa đông cô đơn nghèo khổ, bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu"...

Dù việc làm từ thiện của nam TikToker là đáng khen nhưng thái độ lại thiếu tôn trọng, lời nói miệt thị người nghèo.

Đoạn clip hơn 4,6 triệu lượt xem đã bị xóa khỏi nền tảng TikTok nhưng những ngày qua dư luận, cộng đồng mạng vẫn lên án gay gắt và kêu gọi "tẩy chay" nam TikToker này. Cùng đó, TikTok cũng đã khóa tài khoản Nờ Ô Nô với hơn 600.000 lượt theo dõi.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Phạt TikToker Nờ Ô Nô 7,5 triệu đồng