"Nữ quái" lừa xuất khẩu lao động chiếm đoạt tiền của nhiều người ở 4 tỉnh

24/03/2023 15:00

Toàn bộ số tiền thu được đã bị đối tượng chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân mà không có bất cứ trường hợp nào được xuất cảnh lao động như hứa hẹn. 


Đối tượng Phạm Thị Lê Thanh

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Lê Thanh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Tháng 12.2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh nhận được đơn trình báo của một số người dân trên địa bàn tỉnh về việc bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong quá trình làm hồ sơ xuất khẩu lao động. 

Qua điều tra, lực lượng chức năng đã làm rõ đối tượng là Phạm Thị Lê Thanh, sinh năm 1977, thường trú tại thôn Tân Tiến, xã Đại Đức (Kim Thành). Thời điểm đó, Thanh tạm trú tại thôn Kim Đới 3, xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thuỵ (Hải Phòng). Đối tượng từng có thời gian sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Do hám lợi, Thanh đã lên kế hoạch lừa đảo đưa lao động sang Hàn Quốc làm việc.

Từ tháng 6-11.2022, đối tượng đưa ra hàng loạt thông tin gian dối về việc có khả năng đưa được người lao động sang làm việc tại Hàn Quốc theo diện Visa E8 và E9 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội với chi phí trọn gói là 100 triệu đồng/người. Người lao động chỉ cần đặt cọc số tiền 35 triệu đồng, nộp hộ chiếu gốc và gửi ảnh chụp căn cước công dân. Sau đó, Thanh sẽ có trách nhiệm làm toàn bộ thủ tục. Trong vòng 2 tháng, nếu không đi được, Thanh sẽ trả lại tiền đặt cọc, hồ sơ và hộ chiếu. 

Trong thời gian trên, Thanh đã nhận hồ sơ của hàng chục trường hợp có nhu cầu xuất khẩu lao động cư trú tại các tỉnh Hải Dương, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thái Bình với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được đã bị đối tượng chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân mà không có bất cứ trường hợp nào xuất cảnh lao động như hứa hẹn. 

Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục điều tra làm rõ. 

VŨ OANH

(0) Bình luận
"Nữ quái" lừa xuất khẩu lao động chiếm đoạt tiền của nhiều người ở 4 tỉnh