Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng chỉ đạo giải quyết kiến nghị của người dân

04/01/2022 15:12

Sáng 4.1, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp công dân.


Việc tiếp công dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thực hiện theo Luật Tiếp công dân năm 2013

Cùng tiếp có đồng chí Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy và đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Trong buổi sáng, có tổng số 13 lượt công dân các huyện Nam Sách, Thanh Miện, Tứ Kỳ, Bình Giang... đã chuyển đơn hoặc tố cáo, khiếu nại, nêu ý kiến trực tiếp, chủ yếu về tình hình sử dụng đất đai, giải phóng mặt bằng, việc đền bù, chế độ chính sách với người có công...

Nhiều ý kiến đã được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân giải thích hoặc chỉ đạo các địa phương, sở, ngành giải quyết và báo cáo kết quả.

Đáng chú ý như một số công dân xã Cộng Lạc (Tứ Kỳ) phản ánh việc 41 hộ dân làm hàng quán trên đường gom Công ty TNHH GFT Việt Nam. Đây là diện tích đã được thu hồi phục vụ dự án và cả đất 03. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Tứ Kỳ rà soát lại ngay và sớm có phương án xử lý dứt điểm trong tháng 1.2022. Giao Thanh tra tỉnh giám sát việc thực hiện. Về nội dung này, lãnh đạo huyện Tứ Kỳ cho biết đã kiểm tra và sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính, giải tỏa các hàng quán xây dựng trái phép.

Về thông tin người dân tố cáo một Phó Chủ tịch HĐND xã này có dấu hiệu sử dụng văn bằng giả... đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ trả lời. Sau khi có thông tin từ người dân, huyện Tứ Kỳ đã thành lập đoàn thanh tra, làm việc với ngành giáo dục và xác định Phó Chủ tịch HĐND xã sử dụng bằng hợp pháp. Người này có hồ sơ lưu, có học bạ lưu trữ.

Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ trả lời ý kiến của người dân theo yêu cầu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy

Một công dân là chủ doanh nghiệp ở xã Quốc Tuấn đề nghị chính quyền các cấp tạo điều kiện để được thuê đất phục vụ sơ chế, chế biến hành tỏi. Chủ tịch UBND huyện Nam Sách cho biết đã chủ động tìm đất giúp, thậm chí đề nghị người này đi cùng đến mảnh đất đó nhưng công dân này cho biết do giá cao nên chưa thuê được... Về vấn đề này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Nam Sách tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để người dân thuê được mặt bằng sản xuất, thu mua nông sản giúp nông dân.

Những ý kiến khác của người dân đã được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu các địa phương, sở, ngành tiếp nhận, thanh tra, kiểm tra, báo cáo kết quả và thông tin để trả lời công dân.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng chỉ đạo giải quyết kiến nghị của người dân