Điều tra nhóm test nhanh Covid-19 trái phép trước trận Việt Nam - Nhật Bản

12/11/2021 08:54

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện nhóm test nhanh Covid-19 trái phép ngay ngoài sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Tại thời điểm diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Nhật Bản, Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện một nhóm tự ý tổ chức test nhanh Covid-19 cho khán giả vào sân.

Nhóm này không hề được cơ quan chức năng cấp phép và có dấu hiệu không test, chỉ điền thông tin, bán kết quả lấy tiền. Lực lượng làm nhiệm vụ tại sân đã lập biên bản và đưa những người liên quan về trụ sở để làm rõ.

Nhóm xét nghiệm trái phép bị lực lượng chức năng kiểm tra

Anh Nguyễn Bảo Ngọc chia sẻ, do thích đi xem bóng đá nên anh cùng nhóm bạn đã mua vé bên ngoài với giá 700.000 đồng. Người bán vé cho anh hướng dẫn chỉ cần tiêm vắc- xin phòng Covid-19 là được vào xem mà không cần xét nghiệm Covid. Nhưng khi anh Ngọc làm thủ tục vào sân thì lực lượng chức năng thông báo không được vào do thiếu giấy chứng nhận âm tính với Covid-19.

“Thấy có một lều test Covid-19 ngay ngoài sân và có người được lấy mẫu test, chỉ bỏ ra 100.000 đồng để mua giấy xét nghiệm và tự điền thông tin vào. Tôi thấy mọi người làm được nên mua để nhanh chóng được vào sân”, anh Ngọc phân trần.

Những người liên quan được mời về trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm

Lái xe đưa đón nhóm nhân viên y tế làm việc với cơ quan chức năng

Kết quả xét nghiệm được điền sẵn nhưng bỏ trống thông tin người xét nghiệm

Đại tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm nhìn nhận, trong số khán giả đến sân trực tiếp xem trận đấu bóng đá Việt Nam - Nhật Bản có một bộ phận không nghiên cứu kỹ quy định của Ban Tổ chức.

Nhiều người không có giấy xét nghiệm đã khiến nhóm đối tượng lợi dụng để test nhanh Covid-19, thậm chí không cần test và tự điền kết quả và bán cho người có nhu cầu.

Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục làm rõ, để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Điều tra nhóm test nhanh Covid-19 trái phép trước trận Việt Nam - Nhật Bản