Cứu 2 công nhân mắc kẹt trong khu vực cháy tại Công ty Hòa Xá

29/08/2021 21:31

Lực lượng chữa cháy của Công an tỉnh đã kịp thời cứu 2 công nhân mắc kẹt trong vụ cháy tại Công ty TNHH Hòa Xá (TP Hải Dương).


Khói đen bốc lên từ đám cháy

Khoảng 17 giờ 35 phút ngày 29.8, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) đã điều 5 xe chữa cháy cùng 35 cán bộ, chiến sĩ đến tòa nhà 16 tầng đang thi công thuộc Công ty TNHH Hòa Xá ở đường Nguyễn Lương Bằng, phường Thanh Bình (TP Hải Dương) ngay khi nhận được tin báo có vụ cháy.

Tại hiện trường, các cán bộ, chiến sĩ xác định đám cháy tại tầng 12 của tòa nhà. Tầng này đang trong giai đoạn hoàn thiện. Chất cháy là các nguyên vật liệu ốp trần (gỗ, tấm nhựa plastic) có diện tích khoảng 20 m2. Đám cháy tỏa nhiều khói, khí độc lan ra toàn bộ diện tích tầng 12 và các tầng phía trên. Cầu thang bộ chính của tòa nhà bị khóa.

Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chữa cháy phát hiện có 2 công nhân đang mắc kẹt trong trạng thái hoảng loạn và phát tín hiệu cứu nạn. Các chiến sĩ đã tiếp cận đám cháy bằng cầu thang thoát hiểm phía sau tòa nhà, sử dụng bình dưỡng khí, phòng độc cách ly khói để trấn an và hướng dẫn 2 công nhân bị nạn thoát hiểm an toàn. Lực lượng công an nhanh chóng tổ chức phun nước dập lửa, ngăn chặn cháy lan. Đến 18 giờ 18 phút cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Thiệt hại của vụ cháy đang được cơ quan chức năng tổng hợp.

Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tiến hành lập biên bản vụ cháy, yêu cầu cơ sở tạm dừng thi công để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân và giải quyết vụ việc. Công trình chỉ được tiếp tục thi công xây dựng khi cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận và bảo đảm các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ theo quy định.

PV

(0) Bình luận
Cứu 2 công nhân mắc kẹt trong khu vực cháy tại Công ty Hòa Xá