Công chúa Nhật Bản chính thức kết hôn

26/10/2021 11:15

Vợ chồng công chúa từ bỏ việc tổ chức một đám cưới hoàng gia truyền thống do tranh chấp tài chính liên quan đến mẹ của chú rể kéo dài nhiều năm, theo Kyodo News.

Ngày 26.10, Công chúa Mako đã kết hôn với hôn phu Kei Komuro sau 4 năm kể từ khi tuyên bố đính hôn, theo Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản.

Cơ quan đã đệ trình các thủ tục pháp lý để đăng ký kết hôn thay mặt vợ chồng công chúa.

Công chúa Mako cúi chào trước khi lên xe tới điểm họp báo.

Dự kiến, cặp vợ chồng mới cưới tổ chức họp báo tại một khách sạn ở Tokyo lúc 14 giờ. Tuy nhiên, họ chỉ đưa ra lời phát biểu mở đầu và trả lời 5 câu hỏi được giới truyền thông gửi trước đó dưới hình thức phát giấy in sẵn.

Quyết định này do công chúa, người mắc chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương, đưa ra. Cô cảm thấy “rất căng thẳng” nếu phải trả lời câu hỏi của báo giới bằng lời nói trực tiếp, cơ quan nội chính cho biết trong một thông báo đột ngột vào tối 25/10.

Công chúa Mako, cháu gái của Nhật hoàng Naruhito, sẽ từ bỏ địa vị hoàng gia của mình và trở thành Mako Komuro. Luật Hoàng gia quy định rằng một thành viên nữ hoàng gia phải từ bỏ tước vị của mình nếu cô ấy kết hôn với thường dân.

Cơ quan nội chính sẽ chính thức gỡ tên công chúa khỏi gia phả hoàng gia vào ngày 27.10. Công chúa Mako sẽ nghỉ tại một chung cư ở Tokyo trong khi chuẩn bị bay tới New York (Mỹ), nơi chồng cô làm việc cho công ty luật.

Hai chị em công chúa ôm nhau trước khi rời đi.

Khoảng 10 giờ, trước khi rời khỏi dinh thự hoàng gia ở Tokyo, Công chúa Mako đã cúi đầu nhiều lần trước cha mẹ mình, Thái tử Fumihito và Thái tử phi Kiko, và em gái là Công chúa Kako.

Hai chị em đã ôm nhau trước khi Công chúa Mako lên ôtô và rời đến một khách sạn ở Tokyo để gặp mặt với báo giới cùng chồng. Gia đình cô liên tục vẫy tay tiễn công chúa cho đến khi chiếc xe khuất dạng. Khoảng 10 quan chức cũng tham gia tiễn cô.

Vì các thành viên Hoàng gia Nhật Bản không có hộ chiếu, công chúa cần nộp đơn xin nhập cư ở Mỹ như một công dân bình thường. Cô dự kiến lên đường sang Mỹ sớm nhất vào tháng sau.

Kei Momuro rời khỏi nhà của mẹ anh ở Yokohama (tỉnh Kanagawa) ngày 26.10.

Trong bối cảnh tranh chấp tiền bạc giữa mẹ của Komuro và bạn trai cũ chưa được giải quyết, loạt nghi lễ truyền thống liên quan đến đám cưới hoàng gia không được tổ chức.

Công chúa Mako cũng từ chối khoản hồi môn gần 1,4 triệu USD khi rời khỏi gia đình hoàng gia.

Kể từ khi tuyên bố đính hôn vào năm 2017, cặp vợ chồng và gia đình của họ trở thành mục tiêu chỉ trích liên tục của báo lá cải và mạng xã hội. Theo đó, Công chúa Mako được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng phức tạp hậu chấn thương tâm lý.

Komuro và công chúa gặp nhau lần đầu vào năm 2012, khi cả hai là sinh viên Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế ở Tokyo. Họ đính hôn không chính thức vào tháng 9.2017.

Ban đầu, đám cưới của họ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 4.11.2018. Tuy nhiên, vào tháng 2 cùng năm, Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản thông báo hoãn hôn lễ sau khi báo cáo liên quan đến tranh chấp tài chính trong gia đình Komuro nổ ra.

Tháng 11.2020, Công chúa Mako bày tỏ mong muốn được tiến hành đám cưới và nói rằng đó là “sự lựa chọn cần thiết” cho cô và hôn phu.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công chúa Nhật Bản chính thức kết hôn