Bóng hồng bí ẩn khiến Nguyễn Văn Chung thất tình và trở thành nhạc sĩ

22/08/2021 14:09

Người con gái đầu tiên Nguyễn Văn Chung yêu đột ngột biến mất, khiến anh rơi vào trạng thái thất tình và viết nhạc để giải tỏa những cảm xúc nhớ nhung.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vừa trở thành khách mời trong chương trình Đời nghệ sĩ phát sóng trên VTV. Tại đây, anh chia sẻ về một bóng hồng bí ẩn, người khiến anh bước chân vào con đường sáng tác nhạc chuyên nghiệp.

Bóng hồng bí ẩn khiến Nguyễn Văn Chung thất tình và trở thành nhạc sĩ - 1
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung trong chương trình "Đời nghệ sĩ"

Tác giả Vầng trăng khóc tâm sự, anh có mối tình đầu khi là sinh viên năm thứ hai tại TP Hồ Chí Minh. Mối tình này diễn ra khoảng 1 năm thì cô gái ấy bỗng biến mất. Anh hoàn toàn không biết cô đi đâu. Nguyễn Văn Chung rất đau khổ, trong anh có rất nhiều cảm xúc không thể nói thành lời. Chính vì thế, anh tìm đến âm nhạc để giãi bày nỗi lòng.

Ban đầu, Nguyễn Văn Chung lấy cây đàn cũ trong nhà để hát những bài đang thịnh hành, thế nhưng cảm xúc trong những bài hát ấy không thể nói hết được nỗi lòng anh. Chàng trai trẻ bật ra ý định viết một bài hát cho chính mình, và thế là ca khúc Bài ca tình yêu đầu ra đời. Nhạc sĩ thừa nhận, đó là một ca khúc "cực kỳ dở".

Bóng hồng bí ẩn khiến Nguyễn Văn Chung thất tình và trở thành nhạc sĩ - 2
Nguyễn Văn Chung là tác giả của rất nhiều ca khúc nhạc trẻ được khán giả yêu mến.

Tuy nhiên, càng về sau, Nguyễn Văn Chung càng tìm thấy niềm say mê trong sáng tác. Nhạc sĩ chia sẻ, mối tình đầu để lại cho anh quá nhiều cảm xúc mãnh liệt, và rất nhiều sáng tác nổi tiếng sau này của anh như Vầng trăng khóc, Bay giữa ngân hà, Mộng thủy tinh, Đêm trăng tình yêu... được sáng tác cho người con gái đầu tiên anh yêu.

Nguyễn Văn Chung tiết lộ thêm, sau rất nhiều năm mất liên lạc, 17 năm sau đó, anh mới có dịp gặp lại người con gái xưa kia. Nhạc sĩ miêu tả cuộc gặp gỡ đó như một cuốn phim. Anh và người yêu đầu đã trò chuyện với nhau suốt 2 tiếng trước khi chia tay. 

Nguyễn Văn Chung là nhạc sĩ được săn đón hàng đầu trong giới nhạc trẻ Việt Nam. Ngoài ra, anh còn lập kỷ lục "Nhạc sĩ trẻ sáng tác nhiều bài hát thiếu nhi nhất Việt Nam" với khoảng 300 ca khúc.

Theo VTC

(0) Bình luận
Bóng hồng bí ẩn khiến Nguyễn Văn Chung thất tình và trở thành nhạc sĩ