Áo đóng băng 254 triệu euro tài sản của Nga

24/05/2022 05:46

Áo đã phong tỏa 254 triệu euro trong tài khoản các doanh nhân lớn của Nga trong khuôn khổ lệnh trừng phạt sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Chú thích ảnh

Thủ tướng Áo Karl Nehammer

Theo trang tin EURACTIV.de (Đức) ngày 23.5, số tài sản trên thuộc 97 tài khoản, trong đó có 5 tài sản có liên quan đến các nhà tài phiệt Nga bị phương Tây trừng phạt.

Trong một thông cáo báo chí, Văn phòng Thủ tướng Áo cho biết: "Lực lượng đặc biệt liên bộ, bao gồm Văn phòng Bảo vệ Hiến pháp, Ngân hàng Quốc gia, Văn phòng Thị trường Tài chính và một số bộ ngành liên quan, được thành lập để theo dõi tài sản của những người Nga bị trừng phạt".

Thủ tướng Áo Karl Nehammer giải thích: “Với những biện pháp này, chúng tôi đang nhằm vào các nhà tài phiệt Nga. Đây cũng là thông điệp của tôi: Áo sẽ làm mọi cách để thực thi các biện pháp trừng phạt những người có quan hệ với Điện Kremlin”.

Ông Nehammer là nguyên thủ EU duy nhất đến thăm Nga và gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin kể từ khi xung đột với Ukraine nổ ra.

Ngoài Áo, Hà Lan đã đóng băng khoảng 400 triệu euro vào cuối tháng 4, trong khi Italy đã phong tỏa tài sản trị giá khoảng 800 triệu euro của Nga.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Áo đóng băng 254 triệu euro tài sản của Nga