Cách ly tập trung người ở những nơi đang thực hiện Chỉ thị 16 đến Hải Dương

02/06/2021 11:15

Đó là chỉ đạo của đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị lần thứ 24 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy diễn ra sáng 2.6.   


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu kiểm soát nghiêm ngặt người ở vùng dịch đến Hải Dương

Tại hội nghị này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh báo cáo tình hình và đề xuất các biện pháp phòng chống dịch thời gian tới.

Phát biểu kết luận nội dung trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh Hải Dương tiếp tục không được chủ quan, lơ là phòng chống dịch Covid-19. Toàn bộ hệ thống chính trị, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các cấp phải quán triệt nghiêm túc, thực hiện hiệu quả kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc về tình hình, giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 ngày 29.5. Cấp ủy các cấp tiếp tục tăng cường lãnh đạo công tác phòng chống dịch với phương châm "5 rõ".

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải tập trung cao độ kiểm soát, dập dịch tại TP Hải Dương. Thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Tập trung tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng nhằm đánh giá nguy cơ và kịp thời phát hiện những ca bệnh trong cộng đồng. Duy trì các tổ tuần tra lưu động để thực hiện nhà cách ly với nhà ở 10 phường trung tâm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; chỉ tháo dỡ phong tỏa các khu vực cách ly y tế khi thực sự an toàn. Tổ chức lấy mẫu gộp những người ở các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và TP Hà Nội về TP Hải Dương. Các huyện, thị xã, thành phố khác trong tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch.

Để ngăn chặn dịch bệnh từ nơi khác xâm nhập vào tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải kiểm soát nghiêm ngặt những người ở vùng dịch đến Hải Dương. Thực hiện cách ly tập trung với người đến từ các địa phương đang thực hiện hiện Chỉ thị 16; cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm với người đến từ những nơi đang thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục duy trì hoạt động của các chốt kiểm soát cấp tỉnh; bổ sung đầy đủ lực lượng, phương tiện cho các chốt, tất cả các chốt phải sớm được trang bị máy phun khử khuẩn tự động. TP Chí Linh và huyện Thanh Hà kiểm soát nghiêm ngặt người từ nơi khác đến địa phương thu mua vải. Thương lái, khách hàng, lái xe đến thu mua, vận chuyển vải phải có giấy xét nghiệm kết quả âm tính với SARS-CoV-2, nếu không có thì phải được xét nghiệm nhanh và tự trả phí. TP Chí Linh tăng cường kiểm soát, không để người dân tự do đi lại qua các đường mòn, lối mở giữa Hải Dương với các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu các địa phương trong tỉnh phải tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch tại những nơi có nguy cơ cao là chợ dân sinh, siêu thị, bệnh viện, cơ sở y tế, doanh nghiệp. Tổ chức thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng dịch tại các nhà máy, xưởng sản xuất để bảo đảm an toàn thực hiện mục tiêu kép; kiên quyết xử lý, dừng hoạt động những nơi chủ quan, lơ là, không bảo đảm yêu cầu phòng dịch. Huy động các nguồn lực xã hội và chủ động ngân sách để bảo đảm kinh phí phục vụ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, người dân trong tỉnh nhận thức đúng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới với phương châm: 5K, vaccine và công nghệ.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng nhất trí đầu tư, nâng cấp đơn nguyên Hồi sức cấp cứu tại Bệnh viện Nhiệt đới và Bệnh viện dã chiến để bảo đảm cấp cứu, điều trị kịp thời các trường hợp bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng; tiếp tục nâng công suất xét nghiệm đạt 8.000-10.000 mẫu đơn/ngày.


Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19 trong tỉnh

Theo báo cáo, từ 27.4 đến sáng 2.6, toàn tỉnh ghi nhận 49 ca mắc Covid-19, trong đó 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay, TP Hải Dương 42 ca, TP Chí Linh 4 ca và các huyện Ninh Giang, Tứ Kỳ mỗi địa phương 1 ca.

Đến nay, các ổ dịch trong tỉnh đã được khống chế tốt, 2 ngày 31.5 và 1.6 không ghi nhận ca mắc mới, 17 bệnh nhân đã được ra viện. Trong tỉnh hiện còn 13 khu vực cách ly y tế với 310 hộ, 886 nhân khẩu; có 510 trường hợp F1 đang cách ly tập trung, 2.325 trường hợp cách ly tại nhà. 139.770 trong tổng số 140.018 mẫu xét nghiệm diện rộng tại 11 phường tại TP Hải Dương đã có kết quả, trong đó có 3 ca mắc Covid-19, 248 mẫu đang chờ kết quả.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách ly tập trung người ở những nơi đang thực hiện Chỉ thị 16 đến Hải Dương