Hàng công nghệ hút khách cuối năm

23/11/2022 06:08

Nhiều sản phẩm mới ra mắt, nhiều nhà sản xuất, kinh doanh tung ra các chương trình khuyến mãi... khiến thị trường hàng công nghệ cuối năm nhộn nhịp hơn.


Với nhiều sản phẩm mới ra mắt cùng chương trình ưu đãi hấp dẫn, người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm công nghệ phù hợp túi tiền 

Dịp cuối năm, thị trường các sản phẩm công nghệ như máy tính xách tay (laptop), điện thoại thông minh, máy tính bảng… sôi động hơn, với nhiều dòng sản phẩm mới ra mắt. Dịp này, nhiều nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng.

Nhiều sản phẩm mới 

Mỗi khi một sản phẩm mới, nhất là điện thoại thông minh xuất hiện thường tạo nên "cơn sốt" trên thị trường bởi nhiều người muốn nhanh chóng được sở hữu, “lên đời” điện thoại. Giữa tháng 10, thông tin về dòng điện thoại iPhone 14 của hãng Apple được mở bán tại thị trường Việt Nam đã khiến nhiều tín đồ công nghệ sốt sắng. Không ít thời điểm, dòng điện thoại này “cháy hàng”. Nhiều người ở Hải Dương đã phải chờ đợi từ 5-7 ngày sau thời điểm iPhone 14 có mặt tại Việt Nam mới có hàng. Hiện giá iPhone 14 các phiên bản từ gần 21-33,5 triệu đồng. 

Theo anh Trần Quang Vinh, quản lý siêu thị Thế giới di động ở ngã tư Ngô Quyền (TP Hải Dương), kể từ khi iPhone 14 bắt đầu được tung ra thị trường đến giữa tháng 11, khoảng 100 khách tới cửa hàng đặt mua và nhận được sản phẩm thuộc dòng điện thoại này. Ngoài ra, một số loại điện thoại của các hãng khác khi tung ra thị trường cũng được nhiều khách hàng đón nhận như Samsung dòng S22 từ 18-26 triệu đồng, Galaxy từ 4-10 triệu đồng… 

Nếu cuối năm 2021 đến đầu năm 2022, nguồn cung laptop khan hiếm do thiếu linh kiện sản xuất trong khi nhu cầu làm việc và học tập online tăng cao do dịch Covid-19 thì hiện nay tình trạng này đã được khắc phục. Các sản phẩm laptop với dòng chip thế hệ thứ 12, lập trình cao cấp với phiên bản được cải tiến cả về tốc độ và hiệu suất đã được tung ra thị trường. Năm nay, nhiều nhà sản xuất chú trọng cải tiến màn hình OLED nhằm đem đến những trải nghiệm hoàn hảo hơn, tập trung vào sự tối giản, hiện đại, ngày càng mỏng và nhẹ hơn, đồng thời phát triển mạnh về hiệu năng làm việc như dòng laptop Acer Swift X, dòng Yoga Slim của hãng Lenovo…



Dịp cuối năm, thị trường mua bán laptop, điện thoại thông minh, máy tính bảng... sôi động hơn

Khuyến mãi "khủng"

Theo đại diện siêu thị điện máy Media Mart ở đường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương), mỗi ngày siêu thị có khoảng 25-30 lượt người tới xem và mua các sản phẩm công nghệ, tăng khoảng 30-40% so với trung bình ngày của các tháng 9, 10. Đối với laptop, khách hàng thường chọn sản phẩm của một số hãng như Dell, HP, Acer, Asus, Lenovo. Phân khúc được lựa chọn nhiều thường là các dòng máy từ 10-15 triệu đồng/chiếc. Do nguồn cung dồi dào nên mức giá của nhiều loại laptop đã “hạ nhiệt” so với hồi đầu năm.

Đối với điện thoại thông minh, đa phần người tiêu dùng ở Hải Dương vẫn ưu tiên lựa chọn sản phẩm đến từ một số thương hiệu như iPhone, Samsung... Tại một số cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn TP Hải Dương, nhiều người lựa chọn sản phẩm ở phân khúc trung bình từ 10-15 triệu đồng. Còn theo anh Hà Văn Hưng, chủ một cửa hàng điện thoại ở xã Tân Hương (Ninh Giang), do ở khu vực nông thôn nên đa phần các sản phẩm điện thoại thường bán ở phân khúc từ 3-9 triệu đồng/chiếc. 

Hiện nay, với nhiều hệ thống siêu thị điện máy, cửa hàng điện thoại di động từ thành thị về nông thôn, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn. Điều này cũng trở thành áp lực cạnh tranh đối với các đơn vị kinh doanh các sản phẩm công nghệ. Ngoài việc cung cấp các dòng sản phẩm đang được người tiêu dùng săn đón, các cửa hàng, siêu thị điện máy còn triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi như giảm giá sản phẩm, tặng quà, các chính sách hậu mãi… để thu hút khách hàng.

Thời điểm từ tháng 11 năm trước đến đầu tháng 2 năm sau với những ngày như lễ độc thân 11.11, Black Friday (thứ sáu tuần cuối cùng của tháng 11) cho đến dịp Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết Nguyên đán là thời điểm vàng để các nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh hàng công nghệ, các doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị tung ra các hình thức giảm giá, khuyến mãi "khủng". Năm nay, Tháng Khuyến mãi tập trung quốc gia diễn ra từ ngày 15.11 - 22.12 cũng là dịp để các đơn vị triển khai thêm nhiều biện pháp nhằm kích cầu tiêu dùng. 

Tại siêu thị Media Mart trên đường Phạm Ngũ Lão, nhiều sản phẩm laptop đang được giảm giá từ 17-38% so với giá niêm yết. Khách hàng có thể được áp dụng lãi suất trả góp 0% đối với một số dòng điện thoại, máy tính bảng… Tại siêu thị Thế giới di động ở đường Ngô Quyền, điện thoại được giảm giá phổ biến ở mức từ 3-27%. Ngoài ra, tùy theo từng nhà sản xuất, khách hàng có thể được tặng phụ kiện kèm theo như tai nghe, sạc dự phòng… Tương tự, dòng máy tính bảng cũng có nhiều chương trình ưu đãi khách hàng như giá Lenovo Tab M8 8 inch gần 3,3 triệu đồng, giảm 17%, Nokia Tab T20 4G 10,4 inch gần 5 triệu đồng, giảm 1,3 triệu đồng...

Chị Nguyễn Thị Nguyệt Ánh ở xã Cẩm Chế (Thanh Hà) vừa mua một chiếc laptop của hãng Acer. "Cuối năm các nhà sản xuất liên tục cho ra thị trường những sản phẩm mới có một số tính năng ưu việt, nhiều chương trình khuyến mãi nên người tiêu dùng có nhiều lựa chọn phù hợp túi tiền và công năng sử dụng", chị Ánh cho biết.

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng công nghệ hút khách cuối năm