Sự kiện nổi bật ngày 11.10

11/10/2021 22:03

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Tổ Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh đơn vị số 10 tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi và Hóc Môn theo hình thức trực tuyến là sự kiện nổi bật ngày 11.10.

TRONG NƯỚC


Ngày 11.10, tại TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Tổ Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh đơn vị số 10 tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi và Hóc Môn theo hình thức trực tuyến, thông báo về công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV.Trao đổi với cử tri, Chủ tịch nước lưu ý các địa phương khi nói xã, phường là “pháo đài” chống dịch thực chất là khẳng định vị trí, vai trò rất quan trọng của đội ngũ cán bộ cơ sở, chứ không phải pháo đài là biệt lập và đưa ra những chủ chương, quy định trái với chủ trương của Trung ương và thành phố, khiến xảy ra tình trạng ngăn sông, cấm chợ, ngăn cản lưu thông hàng hóa và dịch chuyển lao động. Chủ tịch nước cũng khẳng định, cần tiếp tục quan tâm đầu tư, củng cố mạng lưới y tế cơ sở, cả về hạ tầng y tế, thiết bị, nhân lực. Đặc biệt là xem xét cơ cấu tổ chức y tế phù hợp ở cơ sở, hiệu quả hơn trong thực tiễn. Thực tế thời gian vừa qua, nhiều trạm y tế tại TP Hồ Chí Minh nêu tình trạng thuốc men, nhân lực, trong khi đây là đơn vị đầu tiên phát hiện và điều trị, hỗ trợ nhân dân phòng chống các loại bệnh, đặc biệt là phòng chống dịch. Trong ảnh: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với cử tri huyện Hóc Môn. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN.


Ngày 11.10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì và phát biểu khai mạc Phiên họp thứ 4 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Tại phiên khai mạc, các đại biểu cho ý kiến về các báo cáo: Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV; kết quả tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư của công dân và kết quả giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội năm 2021 và cho ý kiến báo cáo của Chính phủ về: việc quản lý và sử dụng quỹ bảo hiểm y tế năm 2020; 02 năm (2019-2020) thực hiện Nghị quyết số 68/2013/QH13 về đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế, tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân. Trong ảnh: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc phiên họp. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN.


Ngày 11.10, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức trọng thể Lễ công bố các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy và công tác cán bộ của Trung đoàn Không quân Công an nhân dân, trực thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Trung đoàn Không quân Công an nhân dân là đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, có trách nhiệm tham mưu thực hiện các nhiệm vụ quản lý, điều hành hoạt động bay theo quy định phục vụ công tác huấn luyện và đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, phòng chống, khắc phục thảm họa, thiên tai và thực hiện các hoạt động bay khác của Trung đoàn theo chương trình, kế hoạch đã được lãnh đạo Bộ phê duyệt. Trong ảnh: Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trao quyết định ra mắt Ban Chỉ huy Trung đoàn Không quân Công an Nhân dân. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN.


Ngày 11.10, Đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình gồm 11 thành viên là cán bộ, viên chức các sở, ngành và Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Quảng Bình do ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình làm trưởng đoàn lên đường sang tỉnh Khăm Muộn của nước bạn Lào để thực hiện công tác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. Trong ảnh: Đoàn cán bộ y tế Quảng Bình lên đường sang giúp tỉnh Khăm Muộn (Lào) phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Đức Thọ - TTXVN.


Ngày 11.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thanh Cường, sinh năm 1987, trú tại ấp Đông Bình 1, xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”. Theo thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 10.10, Cường cầm cây xâm gạo (dụng cụ bằng kim loại dài khoảng 50cm, có một đầu nhọn, dùng để kiểm tra lúa/gạo đóng trong các bao tải), liên tiếp đâm 3 người là chị Ca Thị Sang, sinh năm 1974 (cách nhà Cường khoảng 50m) khiến chị tử vong tại chỗ và đâm bị thương 2 người khác là anh Nguyễn Văn Hận, sinh năm 1985, cùng trú tại địa phương và ông Ca Văn Thời, sinh năm 1952 (bố của chị Sang). Trong ảnh: Nguyễn Thanh Cường tại cơ quan Công an. Ảnh: TTXVN.

TRONG TỈNH


Sáng 11.10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức quán triệt nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng quán triệt kết quả Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII tới các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư cấp ủy cấp huyện và tương đương, thủ trưởng một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã truyền đạt những kết quả quan trọng của Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII và liên hệ từng nội dung Hội nghị xem xét, quyết định với thực tiễn của tỉnh... Trong ảnh: Các đại biểu nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng quán triệt kết quả Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII tại hội nghị. Ảnh:Hoàng Biên


Chiều 11.10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội thảo về công tác quản lý nhà nước về xây dựng đối với các công trình tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, tiếp thu những ý kiến, đề xuất tại hội thảo để làm tốt công tác tham mưu, thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về xây dựng đối với các công trình tôn giáo trong tỉnh theo đúng quy định. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh kịp thời nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng và đề xuất giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến công tác tôn giáo; không để các đối tượng xấu lợi dụng tôn giáo chống phá khối đại đoàn kết toàn dân, đi ngược lại chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong ảnh: Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu phát biểu kết luận hội thảo. Ảnh: Hạo Nhiên

QUỐC TẾ



Mỹ và Anh ngày 11.10 khuyến cáo công dân tránh xa các khách sạn ở thủ đô Kabul của Afghanistan, đặc biệt là khách sạn Serena. Khuyến cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ: "Công dân Mỹ đang ở trong hoặc gần khách sạn Serena cần rời đi ngay lập tức... vì các đe dọa an ninh" trong khu vực này. Còn trong bản khuyến cáo cập nhật về hoạt động đi lại tại Afghanistan, Bộ Ngoại giao Anh cho biết: "Vì các nguy cơ gia tăng, mọi người không nên ở lại các khách sạn, đặc biệt là ở Kabul". Các khuyến cáo được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra vụ đánh bom liều chết kinh hoàng tại một thánh đường ở tỉnh Kunduz, Đông Bắc Afghanistan. Trong ảnh (tư liệu): Cảnh sát gác tại khu vực khách sạn Serena ở thủ đô Kabul, Afghanistan sau một vụ tấn công ngày 28.10.2009. Ảnh: AFP/TTXVN.


Truyền thông Triều Tiên ngày 11.10 đưa tin trong bài phát biểu nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên, nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã nhấn mạnh sự cần thiết cải thiện điều kiện sống cho người dân. Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Kim Jong-un kêu gọi tăng cường hơn nữa công tác Đảng phù hợp với yêu cầu của giai đoạn phát triển mới trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội. Trong ảnh: Người dân Triều Tiên tại lễ kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên ở Bình Nhưỡng, ngày 10.10.2021. Ảnh: YONHAP/TTXVN.


Ngày 10.10, Nga tuyên bố sẽ cho phép Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland thực hiện chuyến thăm để đàm phán, dù trước đó đã từng đưa bà vào danh sách đen trừng phạt. Động thái này diễn ra sau khi Washington nhất trí dỡ bỏ hạn chế tương tự được áp đặt đối với một công dân Nga. Thứ trưởng Ngoại giao Nuland, người dự kiến có mặt Moskva từ ngày 11-13.10, thực hiện chuyến thăm Nga vào thời điểm quan hệ chính trị giữa hai nước vô cùng căng thẳng. Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Nuland sẽ gặp các quan chức cấp cao nhằm thảo luận các vấn đề song phương, khu vực và toàn cầu. Trong ảnh: Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland tại một phiên điều trần của Ủy ban Tình báo Thượng viện ở Washington, DC. Ảnh: AFP/TTXVN.


Nguồn tin cảnh sát cho biết nhà chức trách Mỹ đã bắt giữ 3 đối tượng nam giới có liên quan đến vụ xả súng sáng 10.10.2021 tại một quán bar ở TP Saint Paul, bang Minnesota, khiến 1 người thiệt mạng và 14 người bị thương. Trên mạng xã hội Twitter, cảnh sát trưởng thành phố Saint Paul cho biết nạn nhân thiệt mạng là một phụ nữ ở độ tuổi 20. Hiện các nghi phạm đã được đưa đến bệnh viện để điều trị do bị thương trong vụ xả súng. Sau khi xuất viện, cả 3 đối tượng này sẽ được đưa đến nhà tù ở hạt Ramsey. Trong ảnh: Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng ở thành phố Saint Paul, bang Minnesota, Mỹ. Ảnh: AP/TTXVN.


Theo tin ngày 11.10, số người tử vong do ngộ độc rượu tại Orenburg, phía Nam vùng Urals của Nga ngày 8.10 đã tăng lên 34 người và hiện còn 24 người đang phải điều trị trong bệnh viện. Bảy người đang trong tình trạng nguy kịch, trong đó 4 người phải sử dụng máy trợ thở. Kể từ khi xảy ra vụ việc vào tuần trước, đến nay cảnh sát đã bắt giữ 10 đối tượng liên quan đến hoạt động sản xuất và tiêu thụ rượu giả. Cảnh sát cũng đã thu giữ 2.000 chai rượu, đồng thời cho biết các chai này có chứa methanol, một loại chất độc hại. Trong ảnh: Các chai rượu có chứa methanol bị cảnh sát thu giữ tại một nhà kho ở TP Orsk thuộc vùng Urals của Nga. Ảnh: REUTERS/TTXVN.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự kiện nổi bật ngày 11.10