MU xác nhận tìm huấn luyện viên mới thay Ralf Rangnick

02/03/2022 15:03

John Murtough, Giám đốc bóng đá của Man United, xác nhận câu lạc bộ (CLB) này đang đẩy nhanh kế hoạch tìm huấn luyện viên (HLV) mới.

Và người này phải mang đến những tín hiệu tích cực để giúp CLB cạnh tranh danh hiệu mùa sau.

John Murtough nhấn mạnh trên trang chủ MU ngày 1.3: "Chúng tôi đang triển khai một bản kế hoạch kỹ lưỡng để bổ nhiệm HLV mới vào mùa hè này. Mục tiêu của kế hoạch này là đưa CLB trở lại vị thế cạnh tranh các danh hiệu ở cả mặt trận quốc nội lẫn đấu trường châu Âu".

Như vậy, đúng như lộ trình, Ralf Rangnick sẽ làm HLV tạm quyền tới hết mùa rồi trở thành cố vấn đặc biệt của MU ở hai năm tiếp theo. Nhưng có lẽ vì những tín hiệu không tích cực từ phong độ sân cỏ gần đây của đội nhà mà ban lãnh đạo CLB này phải đẩy nhanh tiến trình tìm nhà cầm quân mới thay Rangnick.

Theo các báo Anh, Mauricio Pochettino và Erik ten Hag vẫn là hai ứng viên hàng đầu cho vị trí HLV chính thức tại Old Trafford. Trong đó, Pochettino được đánh là rất cao nhờ kinh nghiệm dẫn dắt 2 CLB Anh là Southampton và Tottenham.

Pochettino và Ten Hag đang được cân nhắc dẫn dắt MU từ mùa sau

Thực tế là ở Anh, Pochettino cũng đã làm rất tốt công việc của mình, nâng tầm hai đội bóng này. Đặc biệt, ông giúp Tottenham vào tới chung kết Champions League 2018/19. Pochettino ghi điểm nhờ cách quản lý quân rất hiệu quả.

Trong khi đó, Erik ten Hag được đánh giá cao ở triết lý khá giống với phong cách của Rangnick, đồng thời là một nhà chiến lược linh hoạt. Nhưng việc MU có thể đưa về một trong hai vị HLV này cũng phụ thuộc nhiều vào thành tích của PSG và Ajax ở mùa giải này.

Và trước mắt, MU cũng phải hoàn tất kế hoạch giành vé dự Champions League mùa sau. Vì có như thế, họ mới có đủ tiếng nói trên bàn đàm phán để đưa về các HLV mình mong muốn. Murtough cũng đồng ý với điều này. Ông nói: “Chúng tôi biết rằng sự ổn định là chìa khóa quan trọng và chúng tôi phải cố gắng giành được vị trí trong top 4 mùa giải này".

Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MU xác nhận tìm huấn luyện viên mới thay Ralf Rangnick