Chiến thắng ở quả penalty thứ 11, Villarreal lần đầu vô địch Europa League

27/05/2021 07:00

Rạng sáng 27.5, Villarreal đã đoạt chức vô địch Europa League mùa bóng 2020-2021 sau khi đá bại MU 11-10 trên chấm luân lưu trong trận chung kết tại (Ba Lan).

Chiến thắng ở quả penalty thứ 11, Villarreal lần đầu vô địch Europa League - Ảnh 1.

Các cầu thủ Villarreal nâng cao cúp vô đich Europa League sau khi hạ Man Utd trong trận chung kết - Ảnh: REUTERS

Ra sân với đội hình thiên về tấn công, Man Utd chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo được thế trận lấn lướt trước Villarreal.

Nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Ole Gunnar Solskjaer khi các cầu thủ Villarreal đeo bám quyết liệt và bố trí bắt người theo khu vực, khiến Man Utd rất khó áp sát khung thành của Geronimo Rulli.

Không những chơi phòng ngự tốt, Villarreal còn gây bất ngờ khi vươn lên dẫn trước vào giữa hiệp 1 sau một tình huống dàn xếp đá phạt.

Phút 29, Villarreal được hưởng quả đá phạt ở gần giữa sân, chếch về bên cánh trái. Daniel Parejo treo bóng vào vòng cấm, Gerard Moreno thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Man Utd thoát xuống lao người đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn De Gea, mở tỷ số cho Villarreal.

Chiến thắng ở quả penalty thứ 11, Villarreal lần đầu vô địch Europa League - Ảnh 2.

Gerard Moreno ăn mừng bàn mở tỷ số cho Villarreal - Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Man Utd gia tăng sức ép. Tuy nhiên, cũng như quãng thời gian đầu trận, dù kiểm soát thế trận nhưng với những pha lên bóng đơn giản và thiếu yếu tố bất ngờ, các học trò HLV Solskjaer đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và thi đấu lăn xả của Villarreal.

Không tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng với sức ép liên tục, Man Utd cũng đã có bàn thắng quân bình tỷ số khi bước vào hiệp 2 nhờ duyên ghi bàn của tiền đạo Edinson Cavani.

Phút 55, từ quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Villarreal bật cao đánh đầu phá bóng ra trước vòng cấm. Marcus Rashford trong tư thế không người kèm ập vào thực hiện pha bắt vôlê nhanh bằng chân phải.

Chiến thắng ở quả penalty thứ 11, Villarreal lần đầu vô địch Europa League - Ảnh 3.

Niềm vui của các cầu thủ Man Utd sau khi Cavani gỡ hòa 1-1 - Ảnh: REUTERS

Bóng chạm chân hậu vệ Villarreal nảy đến trước mặt Edinson Cavani, tạo cơ hội cho tiền đạo này tung cú dứt điểm cận thành hạ thủ môn Geronimo Rulli, quân bình tỷ số 1-1 cho Man Utd.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Man Utd tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Villarreal và các học trò HLV Solskjaer có thêm ít nhất 3 cơ hội để kết liễu đối thủ trong giờ thi đấu chính thức. Nhưng đáng tiếc cả Marcus Rashford, Edinson Cavani và Mason Greenwood đều không tận dụng được, trong đó Rashford bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi đệm bóng ra ngoài từ cự ly chừng 8m trong tư thế không người kèm.

Chiến thắng ở quả penalty thứ 11, Villarreal lần đầu vô địch Europa League - Ảnh 4.

Thủ môn Geronimo Rulli ngả người đẩy cú sút 11m của De Gea ở loạt sút luân lưu - Ảnh: REUTERS

Bất phân thắng bại sau 90 phút, hai đội phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ nhưng hai bên cũng không thể ghi bàn.

Tình huống đáng chú ý nhất trong 30 phút hiệp phụ là việc Fred (Man Utd) để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú dứt điểm của Gerard Moreno (phút 112). Nhưng cả trọng tài chính Clement Turpin và các trọng tài VAR đều không cho Villarreal được hưởng quả penalty.

Chiến thắng ở quả penalty thứ 11, Villarreal lần đầu vô địch Europa League - Ảnh 5.

Niềm vui của các cầu thủ Villarreal sau khi giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu để lên ngôi vô địch Europa League - Ảnh: REUTERS

Hòa 1-1 sau 120 phút, hai đội bước vào thi đấu luân lưu để phân định thắng thua. Và ở loạt "đấu súng" cân não, trong khi cả 11 cầu thủ Villarreal đều thực hiện thành công thì thủ thành David De Gea lại sút hỏng ở lượt sút quyết định, khiến Man Utd thất thủ 10-11 và ngậm ngùi nhìn Villarreal nâng cao cúp vô địch Europa League.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Villarreal vô địch Europa League và danh hiệu này có công lớn của HLV Unai Emery - người được mệnh danh là "vua" ở giải đấu này do từng giúp Sevilla ba lần liên tiếp lên ngôi vô địch trong giai đoạn từ 2014 đến 2016.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiến thắng ở quả penalty thứ 11, Villarreal lần đầu vô địch Europa League