Biển người chào đón các tuyển thủ U23 quê Hải Dương

Trong tỉnh - Ngày đăng : 07:16, 02/02/2018

Các cầu thủ đã chia sẻ những khoảnh khắc Đội tuyển U23 Việt Nam làm nên kỳ tích, những tình cảm người hâm mộ dành cho các cầu thủ và ban huấn luyện...

Tối 1.2, mặc trời khá rét nhưng hàng nghìn người hâm mộ Hải Dương vẫn đổ về Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh để  tham gia giao lưu với các cầu thủ U23 Việt Nam quê Hải Dương vừa làm nên kỳ tích tại Vòng chung kết U23 châu Á.

Nơi sản sinh các tài năng bóng đá


Hàng  nghìn người tập trung trước cổng Nhà thi đấu thể dục thể thao để cổ vũ cho các cầu thủ U23 người Hải Dương. Ảnh: Thành Chung

19 giờ 30 chương trình mới bắt đầu nhưng ngay từ 17 giờ đã có rất đông người hâm mộ, chủ yếu là học sinh, sinh viên mang theo cờ Tổ quốc, băng rôn tập trung hò reo trước cổng Nhà thi đấu. Đến 19 giờ, các con đường dẫn đến Nhà thi đấu như Chương Dương, Bùi Thị Xuân… đều chật cứng người hâm mộ. Họ mang theo cờ Tổ quốc, đeo băng rôn trên đầu, người đánh trống, người thổi kèn vuvuzela... Lực lượng cảnh sát giao thông vất vả phân luồng, hướng dẫn giao thông để tránh gây ùn tắc. Tại cổng số 1 Nhà thi đấu, các nhân viên kiểm soát vé và bộ phận an ninh đã có buổi tối làm việc vất vả vì dòng người đông đúc.


Nhiều em nhỏ được người thân đưa đến cổ vũ cho các tuyển thủ. Ảnh: Đỗ Quyết

19 giờ 30, các khu vực khán đài Nhà thi đấu đã không còn chỗ trống. Bầu không khí náo nhiệt do người hâm mộ tạo ra dường như đã xoá tan giá rét. Chương trình gặp mặt tuyên dương được mở đầu bằng một số tiết mục ca nhạc sôi động do các ca sĩ, diễn viên, nhạc công của Trung tâm Nghệ thuật và tổ chức biểu diễn (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thể hiện.


Một số cổ động viên đeo mặt nạ hóa trang thành hậu vệ Vũ Văn Thanh với pha ăn mừng ấn tượng trong trận bán kết gặp U23 Qatar. Ảnh: Đỗ Quyết

20 giờ 20, chương trình văn nghệ chào mừng kết thúc để bước vào phần chính của buổi tối đặc biệc. Nhà thi đấu như nổ tung khi 4 tuyển thủ Vũ Văn Thanh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Trọng Đại lần lượt bước ra sân khấu. Người dẫn chương trình giới thiệu đến tên cầu thủ nào là người hâm mộ lại đồng loạt vỗ tay, hò reo.


Buổi tuyên dương bắt đầu bằng chương trình văn nghệ. Ảnh: Thành Chung

Phát biểu tại chương trình gặp mặt tuyên dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu nhấn mạnh các trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải đấu vừa qua là đặc biệt xuất sắc, đã làm trỗi dậy niềm tin, tình yêu bóng đá trong lòng người hâm mộ nước nhà.


Hàng nghìn khán giả ngồi kín Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh để cổ vũ cho các tuyển thủ U23 quê Hải Dương. Ảnh: Thành Chung

Ở mỗi trận đấu tại giải, các cầu thủ U23 Việt Nam nói chung, 4 tuyển thủ người Hải Dương nói riêng đã khẳng định được tinh thần dân tộc, bản lĩnh tự tin, quả cảm, ý chí thi đấu kiên cường cùng đồng đội làm nên kỳ tích ngọt ngào cho lịch sử bóng đá nước nhà.


Trong số đó có rất nhiều cổ động viên nhí cũng đến cổ vũ cho các anh.  Ảnh: Thành Chung

Các cầu thủ đã chứng minh rằng tuổi trẻ Việt Nam có thể lập nên nhiều kỳ tích to lớn trên mọi lĩnh vực. Chiến công của đội tuyển U23 Việt Nam có sự đóng góp không nhỏ của của 4 cầu thủ quê Hải Dương, gồm Văn Thanh, Đức Huy, Văn Toàn và Trọng Đại.


Rất đông người hâm mộ không vào được trong Nhà thi đấu đã xem qua màn hình lớn ở Quảng trường Thống Nhất. Ảnh: Đỗ Quyết

Tài năng xuất sắc của 4 cầu thủ thêm một lần nữa khẳng định Hải Dương chính là nơi ươm mầm, sản sinh ra các tài năng bóng đá. Họ chính là sức mạnh, là động lực để thể thao tỉnh nhà tiếp tục phát triển trong những năm tới.

Ấm áp nơi quê nhà


Bốn cầu thủ U23 (từ trái sang): Vũ Văn Thanh, Nguyễn Trọng Đại, Phạm Đức Huy và Nguyễn Văn Toàn chào người hâm mộ Hải Dương. Ảnh: Thành Chung

Trong phần giao lưu, rất nhiều câu hỏi đã được người dẫn chương trình đặt ra cho 4 tuyển thủ. Nội dung các câu hỏi xoay quanh cảm xúc của 4 cầu thủ tại Vòng chung kết U23 châu Á vừa qua, những ấn tượng về người hâm mộ, về quá trình trưởng thành, luyện tập, thi đấu trong màu áo câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia…

4 cầu thủ đều rất ấn tượng trước tình cảm của người hâm mộ cả nước nói chung, Hải Dương nói riêng dành cho đội tuyển U23. Các cầu thủ cho biết trở về quê hương sau hơn 2 tháng luyện và thi đấu cùng Đội tuyển U23 Việt Nam đã được sống trong không khí ấm áp, hạnh phúc bởi luôn có sự quan tâm của bố mẹ, gia đình, người thân, các cấp, các ngành và đặc biệt là tình cảm nơi người hâm mộ. “Em rất hạnh phúc, tự hào khi có sự chào đón nồng nhiệt của mọi người dành cho chúng em. Đối với em sau những mệt mỏi, vui buồn thì gia đình là nơi yên bình nhất”, Đức Huy tâm sự.


Các cầu thủ chia sẻ về những tình cảm của người hâm mộ Hải Dương cũng như cả nước giành cho họ. Ảnh: Thành Chung

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết trở lại quê hương lần này là thời gian rất quý giá sau hơn 2 tháng luyện tập và thi đấu cùng Đội tuyển U23 Việt Nam. “Sự cổ vũ, động viên của mọi người làm em như quên đi mệt mỏi. Mong mọi người hãy luôn cổ vũ nhiệt tình cho chúng em”, Văn Toàn nói.

Chia sẻ về cảm xúc của bản thân tại những trận đấu đã qua tại Vòng chung kết U23 châu Á, 4 tuyển thủ cho biết đây là giải đấu đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc nhất. Hậu vệ Văn Thanh đứng lên sân khấu tái hiện khoảnh khắc pha ăn mừng sau khi ghi bàn “chốt hạ” trên chấm 11 m giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Quatar ở trận bán kết đã khiến hàng nghìn người hâm mộ có mặt trong Nhà thi đấu vô cùng phấn khích. “Lúc đó cảm giác của em rất sung sướng. Trong đầu em lúc đó nghĩ sẽ làm một hành động gì đó để sau này mỗi khi xem lại sẽ không quên khoảnh khắc đó”, Văn Thanh nói.


Tiền vệ Phạm Đức Huy chia sẻ về cảm giác khi chơi trận chung kết với U23 Uzbekistan. Ảnh: Thành Chung

Với Đức Huy, kỷ niệm mà cầu thủ này ấn tượng nhất tại Vòng chung kết U23 Châu Á vừa qua đó là thời tiết trận chung kết: “Thời tiết rất khắc nghiệt, tuyết rơi rất dày. Huấn luyện viên Park Hang-seo động viên chúng em hãy đá với hơn 100% sức lực, đá vì màu cờ sắc áo, đá vì người hâm mộ, không có gì phải sợ. Mặc dù có chút tiếc nuối khi không giành ngôi vô địch nhưng các cầu thủ đều cố gắng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình”.

Biết ơn quê hương


Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cảm ơn người hâm mộ đã tiếp sức giúp các  cầu thủ gặt hái được thành công tại giải U23 châu Á vừa qua. Ảnh: Thành Chung

Cả 4 tuyển thủ U23 quê Hải Dương đều có quãng thời gian khoảng 2 năm tập luyện tại Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện thể thao tỉnh trước khi đến với các câu lạc bộ mà các em đang thi đấu. Cùng với chia sẻ với người hâm mộ những kỷ niệm đẹp, các tuyển thủ không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo trung tâm, đặc biệt là những người thầy đã có công phát hiện, tuyển chọn, đào tạo và chắp cánh tương lai cho mình.


Nhiều doanh nghiệp, cá nhân tặng quà các tuyển thủ U23 quê Hải Dương.Trong ảnh: Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát tặng mỗi cầu thủ 50 triệu đồng. Ảnh: Thành Chung

Tuyển thủ Nguyễn Trọng Đại bùi ngùi: “Khi đó mọi thứ đối với em là một trang giấy trắng. Các thầy đã chỉ dạy cho em cách chuyền bóng, cách chơi bóng như thế nào để đến ngày hôm nay chúng em có được thành công. Em sẽ không bao giờ quên ơn các thầy, đặc biệt là thầy Phan Yên - người thầy đầu tiên dạy bảo em”.


Công ty CP Đại An tặng hậu vệ Vũ Văn Thanh 50 triệu đồng, ba cầu thủ còn lại mỗi người 20 triệu đồng. Ảnh: Thành Chung

Kết thúc buổi giao lưu, thay mặt các cầu thủ U23 quê Hải Dương, tuyển thủ Văn Toàn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới người hâm mộ và gửi thông điệp tới thế hệ đàn em: “Khi mình đam mê một cái gì đó và mình muốn gắn bó với nó thì mình hãy có niềm tin ở mình. Khi có niềm tin thì khó khăn thế nào cũng vượt qua”.

Chương trình gặp mặt tuyên dương các tuyển thủ U23 quê Hải Dương dù chỉ diễn ra trong hơn 1 giờ nhưng đã để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng người hâm mộ Hải Dương. Ngày 2.2, những cầu thủ “con cưng” của Hải Dương sẽ vào TP Hồ Chí Minh tham dự một số sự kiện trước khi quay trở lại các câu lạc bộ chủ quản tiếp tục tập luyện và thi đấu.

TIẾN MẠNH

Tối 1.2, tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương diễn ra chương trình gặp mặt tuyên dương các tuyển thủ bóng đá quê Hải Dương trong thành phần Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2018 gồm Vũ Văn Thanh, Phạm Đức Huy (Thanh Miện), Nguyễn Văn Toàn (TP Hải Dương) và Nguyễn Trọng Đại (Cẩm Giàng). Chương trình do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức.

Dự buổi gặp mặt tuyên dương có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tới dự. Dự buổi gặp mặt tuyên dương còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo TP Hải Dương, các huyện Thanh Miện, Cẩm Giàng, cùng hàng nghìn người hâm mộ đến từ khắp nơi trong tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen và tiền thưởng 10 triệu đồng cho mỗi cầu thủ U23 quê Hải Dương. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng trao tiền thưởng cho mỗi cầu thủ từ 5 - 50 triệu đồng.