Giỏ quà trái cây hút khách

Đời sống - Ngày đăng : 10:09, 31/10/2021

Với ưu điểm đẹp, trang trọng, thiết thực, thời gian gần đây nhiều người lựa chọn những giỏ trái cây tươi làm quà biếu, tặng mỗi dịp lễ, Tết, sinh nhật, khai trương...


Những giỏ, hộp trái cây tươi được trang trí bắt mắt đang được nhiều người lựa chọn làm quà tặng


Xu hướng mới

Giữa tháng 10 vừa qua là dịp kỷ niệm 30 năm ngày cưới của bố mẹ chị Tiêu Thị Thảo ở phố Hàn Giang (TPHải Dương). Thay vì tặng hoa tươi chúc mừng bố mẹ như trước, năm nay chị Thảo tặng bố mẹ một giỏ trái cây tươi, với các loại quả: dưa lưới Nhật, táo envy Mỹ, lê Hàn Quốc, nho xanh Mỹ. Chị Thảo cho biết nhiều năm nay chị vẫn có thói quen tặng hoa cho bố mẹ dịp sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới nhưng giờ các cụ có tuổi nên tặng giỏ trái cây sẽ thiết thực hơn. “Các cụ sau khi nhận giỏ trái cây rất vui vì thấy vừa đẹp vừa tiết kiệm. Sau khi trưng bày cả nhà cùng quây quần thưởng thức những loại quả ngon nên tôi thấy rất ý nghĩa trong ngày vui của bố mẹ”, chị Thảo nói.

Cầm trên tay giỏ hoa quả tươi tặng vợ nhân dịp sinh nhật, anh Đoàn Như Cần ở phố Hồng Quang (TP Hải Dương) cho biết những năm trước anh hay tặng vợ giày dép, mỹ phẩm nhưng nhiều khi không đúng ý, vợ anh phải mang đi đổi, trả, mất thêm thời gian. Năm nay được một số đồng nghiệp tư vấn, giới thiệu anh chuyển sang tặng vợ giỏ trái cây tươi. Để giỏ quà thêm sinh động, đẹp mắt, anh đã đề nghị cửa hàng trái cây trang trí thêm hoa tươi. “Tôi rất hài lòng với giỏ hoa quả tươi này. Đây là món quà mới lạ, thiết thực nhưng cũng rất ý nghĩa. Tôi tin là vợ tôi sẽ thích”, anh Cần cho hay.

Là nhân viên phụ trách hành chính cho một doanh nghiệp Hàn Quốc tại TP Hải Dương, chị Mai Thu Yên ở chung cư Tuệ Tĩnh (TP Hải Dương) thường xuyên phải lo công tác hậu cần cho ban lãnh đạo công ty. Mọi năm vào dịp sinh nhật của các lãnh đạo, chị Thu Yên thường đặt hoa tươi để tặng nhưng năm nay chị cũng chuyển từ hoa tươi sang giỏ quà trái cây. Thậm chí kể cả mừng khai trương, kỷ niệm ngày thành lập công ty của các đối tác chị cũng đặt giỏ quà là trái cây tươi để tặng. Theo chị Yên, người Hàn Quốc chuộng hình thức nhưng lại rất tiết kiệm. Giỏ quà trái cây vừa trang trọng, đẹp mắt lại thiết thực nên lãnh đạo công ty rất hài lòng. Giỏ trái cây không chỉ là món quà thể hiện sự trân trọng mà còn tượng trưng cho sự đầy đặn sung túc nên ngoài sinh nhật của đội ngũ lãnh đạo công ty, dịp Tết Trung thu, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 vừa qua, công ty chị đều đặt giỏ quả tươi làm quà tặng cho nhân viên, đối tác. 

Đa dạng mẫu mã

Giỏ trái cây tươi ở các cửa hàng tại TP Hải Dương rất phong phú, được trang trí bắt mắt. Ưu điểm của những giỏ trái cây là rất tươi, màu sắc bắt mắt, được trang trí khá cầu kỳ với nhiều loại quả khác nhau phù hợp với sở thích, khả năng tài chính của từng người. Các giỏ quả tươi được làm theo nhu cầu đặt hàng của khách, có thể là các loại hoa quả trong nước hoặc nhập khẩu. Giá mỗi giỏ hoa quả từ 300.000-2 triệu đồng, một số giỏ quả kèm hoa nhập khẩu cao cấp có giá lên tới cả chục triệu đồng. Để tạo điểm nhấn, nhiều chủ cửa hàng còn tư vấn cho khách trang trí thêm hoa tươi bên ngoài hoặc kết hợp trái cây với rượu vang để làm món quà tinh tế hơn. Đối với quà tặng dành cho những cặp đôi, các giỏ quả cũng được thiết kế đặc biệt như tạo hình trái tim hay kết hợp với hoa hồng.

Chị Đoàn Hiền, phụ trách marketing Cửa hàng thực phẩm nhập khẩu Kyo food ở phố Nguyễn Văn Linh (TP Hải Dương) cho biết thời gian gần đây nhiều khách hàng lựa chọn quà tặng là những giỏ trái cây tươi để làm quà biếu, tặng. Nhiều cửa hàng hoa tươi, trái cây tươi, thực phẩm nắm bắt xu hướng đó nên không ngừng đưa ra các loại mẫu giỏ trái cây khác nhau để hút khách hàng. Loại quả được khách hàng ưa chuộng nhiều nhất là nho xanh, táo Mỹ, lê Hàn Quốc, dưa lưới Nhật, kiwi, lựu đỏ Tunisa... Với những loại quả này giá từ 500.000-1 triệu đồng/giỏ. Giỏ để đựng trái cây cũng đa dạng, thường làm bằng mây, tre, được các cửa hàng nhập từ Hà Nội về với mức giá trung bình 30.000 - 60.000 đồng/giỏ. Theo chị Hiền, hầu hết các cửa hàng trái cây tươi nhập khẩu, trái cây sạch ở TP Hải Dương đều có dịch vụ làm quà tặng bằng giỏ trái cây. 

Chị Đoàn Mến, chủ cửa hàng hoa quả sạch Quý Mậu ở phố Bạch Năng Thi (TP Hải Dương) cho biết khách hàng của chị phần lớn có mức thu nhập trung bình, khá nên chị thường tư vấn cho khách có nhu cầu tặng giỏ quả tươi bằng những loại trái cây có nguồn gốc trong nước như bưởi da xanh, xoài, vú sữa, dưa vàng, na... Với những loại quả này giá thường từ 300.000 - 700.000 đồng/giỏ tùy theo nhu cầu của khách. Hiện trung bình mỗi ngày cửa hàng của chị tiêu thụ khoảng 10 - 12 giỏ quà là trái cây tươi. Dịp lễ, Tết, cửa hàng bán trung bình từ 40 - 50 giỏ/ngày.

Theo một số chủ cửa hàng hoa quả tươi, khi lựa chọn giỏ trái cây làm quà tặng, khách hàng nên tự tay chọn những loại quả yêu thích, còn tươi ngon sau đó mới chọn mẫu giỏ để đóng, trang trí, không nên mua những loại giỏ đã được đóng sẵn vì có thể có những giỏ đã đóng trước nhiều ngày, chất lượng trái cây không còn bảo đảm. 

TRƯƠNG HÀ