Phía sau chiếc áo phao giá vài nghìn USD

Thời trang - Ngày đăng : 10:22, 26/11/2021

Nhiều người sẵn sàng chi hàng nghìn USD cho một chiếc áo phao. Bên cạnh đó, các thương hiệu thời trang cao cấp đang đẩy mạnh dòng sản phẩm này.

Thương hiệu Givenchy đang bán áo phao trị giá 4.290 USD. Trong khi đó, thiết kế của nhãn hàng Balmain trị giá 2.950 USD. Các nhà mốt lớn đang tích cực lăng xê áo phao có mức giá đắt đỏ, The Wall Street Journal đưa tin.

Mặc dù có mức giá cao ngất ngưởng, nhiều người vẫn sẵn sàng chi tiền để sở hữu áo phao từ những thương hiệu nổi tiếng. Tại chuỗi cửa hàng cao cấp Galeries Lafayette, khách hàng thường tập trung tại những khu bán áo khoác của Moncler. Trong khi đó, giám đốc phụ trách mảng thời trang nam của Bloomingdale's, Justin Berkowitz, cho biết những mẫu áo phao có giá khoảng hơn 1.000 USD đang bán rất chạy.

ao phao nghin USD anh 1

Những mẫu áo phao với kiểu dáng hiện đại, màu sắc nổi bật được nhiều người ưa chuộng trong năm 2021. Ảnh: The Wall Street Journal

Phía sau những thiết kế đắt đỏ

Thông thường, các mẫu áo khoác phao có giá khoảng 80-100 USD. Những sản phẩm chất lượng hơn có thể được bán với giá 125-229 USD. Các thiết kế này có kiểu dáng đơn giản, dễ phối đồ và khả năng giữ ấm tốt. Bởi vậy, việc nhiều người sẵn sàng chi hàng nghìn USD để sở hữu mẫu áo phao từ những thương hiệu cao cấp trở thành vấn đề gây tranh cãi.

Justin Berkowitz cho biết khi Bloomingdale's nhập áo phao, họ không coi trọng công dụng giữ ấm. Thay vào đó, cửa hàng hướng đến các sản phẩm có kiểu dáng sành điệu. Một số yếu tố được coi trọng như độ bóng của vải, khóa kéo cách điệu hoặc phom dáng độc lạ. Berkowitz cho biết thêm mẫu áo phao vải bóng trị giá 1.500 USD của Moncler đang là sản phẩm bán chạy nhất hiện nay.

Thương hiệu Moncler tập trung vào mẫu mã sang trọng. Điều này trở thành yếu tố chính giúp những mẫu áo hơn 1.000 USD được đón nhận.

Bên cạnh đó, nhãn hàng coi trọng chất lượng sản phẩm. Các mẫu áo chứa lông vũ bên trong. Chúng có trọng lượng nhẹ, tiện lợi. Từ năm 1952, các mẫu áo của Moncler luôn được những người chuyên leo núi ở châu Âu, vận động viên trượt tuyết ưa chuộng

ao phao nghin USD anh 2

ao phao nghin USD anh 3

Khi chọn mua áo phao, nhiều người coi trọng kiểu dáng và màu sắc hơn công dụng giữ ấm. Ảnh: Celeb First, Vogue

Vào năm 2003, thương hiệu hướng đến nhóm khách hàng giàu có. Từ đây, áo khoác của Moncler, giống như Burberry hay Chanel, trở thành một biểu tượng của sự xa xỉ.

Kết hợp với kiểu dáng sành điệu, thương hiệu Pháp đã đạt được lượng lớn doanh thu nhờ những mẫu áo phao. Theo báo cáo của Reuter vào năm 2010, 97% doanh thu của thương hiệu đến từ áo khoác. Những mẫu áo trị giá 1.200 USD là sản phẩm chủ lực.

Coi trọng thẩm mỹ

Giám đốc phụ trách mảng thời trang nam của Bloomingdale's nhận định mọi người đang coi trọng phong cách cá nhân nhiều hơn khi chọn mua áo phao.

Jordan Aylwin, 23 tuổi, nhân viên bán lẻ ở Toronto, là ví dụ điển hình của những người coi trọng kiểu dáng hơn việc giữ ấm khi chọn mua áo phao. Mùa đông năm ngoái, anh mua áo phao có giá 450 USD của nhãn hiệu Arc'teryx. Anh thừa nhận mẫu áo không thể giữ ấm với thời tiết khắc nghiệt của Canada. Tuy nhiên, Jordan Aylwin vẫn mua vì yêu thích kiểu dáng.

ao phao nghin USD anh 4

Nhiều người sẵn sàng chi một số tiền lớn để sở hữu các mẫu áo phao có kiểu dáng sành điệu. Ảnh: Elle

Bên cạnh đó, một số người sẽ cố gắng tìm sản phẩm cân đối giữa yếu tố giữ nhiệt và tính thẩm mỹ. David Gibson, 30 tuổi, mặc áo len trị giá 379 USD trong suốt 2 mùa đông. Anh thừa nhận mua mẫu áo vì có màu sắc rực rỡ, dễ phối cùng những trang phục trung tính.

Cô Bader, 25 tuổi, đang sống tại New York, Mỹ, chi 818 USD cho một mẫu áo phao. Cô mua tại một trang web chuyên bán lại đồ đã qua sử dụng. Bader khẳng định việc chi hơn 800 USD cho mẫu áo phao là hợp lý. Cô cảm thấy hạnh phúc khi được mặc chiếc áo có màu sắc nổi bật.

Theo Zing