Hình ảnh cuối cùng của đạo diễn "Bốn chữ lắm" trước khi qua đời

Đời sống văn hóa - Ngày đăng : 22:37, 08/03/2022

Dù phải chiến đấu với bệnh tật, những tháng cuối đời, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng vẫn luôn sống tích cực, vui vẻ và hòa đồng cùng với bạn bè.

Sáng 8.3, thông tin đạo diễn Vũ Ngọc Phượng đột ngột qua đời, hưởng dương 37 tuổi, khiến nhiều bạn bè sốc và đau xót. 

Diễn viên Minh Tiệp cho biết anh rất sốc trước thông tin đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời. Trong mắt anh, Ngọc Phượng là người dễ thương, cầu tiến, hài hòa, ngoan và đáng trân trọng. Anh kể gần 20 năm trước, Ngọc Phượng đã tìm đến anh để bày tỏ muốn học hỏi để làm phim. Minh Tiệp cho biết Ngọc Phượng đã gợi ý có nhiều dự án để hợp tác nhưng chưa gặp để bàn tính thì nam đạo diễn đã qua đời khi còn quá trẻ.

Hình ảnh cuối cùng của đạo diễn 'Bốn chữ lắm' trước khi qua đời
Đạo diễn Ngọc Phượng

Khi còn sống, đạo diễn Ngọc Phượng được nhiều bạn bè yêu quý vì sự giản dị, thân thiện nên khi anh mất, nhiều bạn bè không giấu được sự tiếc thương và bày tỏ nhiều nỗi niềm, kỷ niệm cùng anh. Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc nhắn gửi: “Tạm biệt anh! Chúng em luôn nhớ mãi nụ cười của anh. Anh yên nghỉ anh nhé”. Ca sĩ Bảo Thy viết: “Em chào anh Phượng ạ... Cầu mong anh bình an ở một cuộc sống mới”. Nữ diễn viên Khả Ngân đau lòng chia sẻ: “Em thương anh. Em nhớ anh”…

Trên trang cá nhân, dù phải chiến đấu với bệnh tật nhưng Ngọc Phượng không chia sẻ nhiều về quá trình chiến đấu với bệnh mà luôn đăng những hình ảnh vui vẻ, tươi cười bên bạn bè, thể hiện cuộc sống đầy niềm vui và lạc quan.

Hình ảnh cuối cùng của đạo diễn 'Bốn chữ lắm' trước khi qua đờiHình ảnh cuối cùng của đạo diễn 'Bốn chữ lắm' trước khi qua đời

Ngày 31.1, anh đăng tấm hình chung cùng với Mlee, Isaac và những người bạn với chia sẻ "Năm con Hổ thẳng tiến", với kỳ vọng sẽ có nhiều thắng lợi mới trong công việc. Trước đó, ngày 28.1, anh đăng ảnh chung cùng các bạn trong bữa trưa dịp cuối năm.

Hình ảnh cuối cùng của đạo diễn 'Bốn chữ lắm' trước khi qua đời
Ngọc Phượng và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong (áo trắng)

Ngày 26.1, Ngọc Phượng đăng tấm hình cùng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và một người bạn. Mọi người tụ họp để bàn những công việc, dự định sẽ thực hiện trong năm 2022. 

Hình ảnh cuối cùng của đạo diễn 'Bốn chữ lắm' trước khi qua đời

Ngày 25.12.2021, Ngọc Phượng đăng loạt ảnh đón Giáng sinh bên những người bạn thân thiết trong những đồ ton-sur-ton. Với những người bạn của Ngọc Phượng, đây có lẽ là những kỷ niệm đáng nhớ cuối cùng về anh sau khi đã có duyên trên đường đời và công việc. Là người Hà Nội, Ngọc Phượng chủ yếu làm việc ở TP Hồ Chí Minh với các nghệ sĩ trẻ nên để lại nhiều kỷ niệm vui chơi, học hỏi và tình bạn đáng quý.

Hình ảnh cuối cùng của đạo diễn 'Bốn chữ lắm' trước khi qua đờiHình ảnh cuối cùng của đạo diễn 'Bốn chữ lắm' trước khi qua đời

Quản lý của Isaac - chị Dương Kim Ngân cho biết đạo diễn Ngọc Phượng thân với nhóm 365 nói chung và Isaac nói riêng như anh em từ hồi lập nhóm.

"Đi ăn, đi quay, ở nhà ăn uống chơi ma sói cùng nhau nên việc Phượng ra đi là nỗi đau lớn với những người bạn. Tôi biết tình trạng Phượng đã lâu nhưng vẫn mong có phép màu xảy ra. Sáng nay, biết không thể có phép màu nữa tôi không cầm được nước mắt. Lần cuối còn ngồi với nhau cách đây chỉ 2 tuần. Tôi nghĩ đã chuẩn bị tinh thần nhưng thật sự vẫn đau xót vì quá nhanh. Tôi đang đặt vé cùng bạn bè ra Hà Nội tiễn Phượng đoạn đường cuối. Phượng dễ thương và hiền, tốt tính, nhiệt tình đến nỗi hay bị tôi than càm ràm nhiều. Phượng rất giỏi về chuyên môn nên hay giúp tôi và các bạn lời khuyên", chị Ngân bày tỏ.

Hình ảnh cuối cùng của đạo diễn 'Bốn chữ lắm' trước khi qua đời
Đạo diễn Ngọc Phượng

Đạo diễn/nhà sản xuất Vũ Ngọc Phượng sinh năm 1985 tại Hà Nội. Anh nổi tiếng qua các phim: Vẽ đường cho yêu chạy, Anh trai yêu quái, 100 ngày bên em,... Anh bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật bằng vị trí MC chương trình Tôi 20 và Hành trình xanh, đạo diễn chương trình Khao khát đỉnh cao

Sau đó, anh du học ngành làm phim tại Philippines và lấy bằng thạc sĩ tại Anh. Vũ Ngọc Phượng từng đạt nhiều giải thưởng cho các phim điện ảnh và đạo diễn nhiều MV nổi tiếng như Baby don’t cry, Anh sợ mất em, Ác mộng – 365dabandBốn chữ lắm của Trúc Nhân.

Hình ảnh cuối cùng của đạo diễn 'Bốn chữ lắm' trước khi qua đời

Lễ viếng đạo diễn Vũ Ngọc Phượng diễn ra từ 13h -14h ngày 11.3 (nhằm ngày 9.2 âm lịch) tại Nhà tang lễ Phùng Hưng, Hà Nội.

Theo Vietnamnet