Xem gì trên báo Hải Dương ngày 8.6?

Xem - Nghe - Đọc - Ngày đăng : 08:12, 08/06/2022

Đề 3 môn thi tuyển sinh lớp 10 vừa sức: Thí sinh phấn khởi; Sử dụng phân bón hữu cơ để có nền nông nghiệp bền vững... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 8.6.



Không để lãng phí trụ sở kéo dài: Qua giám sát cho thấy có một thực trạng trái ngược giữa các nơi. Đó là trong khi một số nơi trụ sở xuống cấp, thiếu diện tích đất, diện tích phòng làm việc theo quy định thì nhiều nơi lại có các trụ sở bỏ trống... (trang 1).

Xuất khẩu 500 tấn vải vào thị trường khó tính: Đến ngày 7.6, khoảng 500 tấn vải tươi đã được xuất khẩu sang thị trường khó tính ở các nước châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore… Vải xuất khẩu được doanh nghiệp thu mua với giá từ 35.000 - 40.000 đồng/kg... (trang 1).

6 thí sinh trúng tuyển viên chức khối Đảng: Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã phê duyệt kết quả tuyển dụng viên chức năm 2022 của Tỉnh ủy Hải Dương. Có 4 trường hợp trúng tuyển viên chức vào Trường Chính trị tỉnh; các Trung tâm Chính trị huyện Nam Sách và Kim Thành mỗi đơn vị có 1 người trúng tuyển... (trang 2).

29 ô tô điện VinFast được phân phối tại Hải Dương sau 3 tháng: Theo đại diện showroom VinFast Bình Bảo Minh (TP Hải Dương), từ ngày 4.3 (thời điểm chiếc ô tô điện VinFast VF e34 đầu tiên được bàn giao cho khách hàng) đến ngày 7.6 đã có 29 ô tô điện thuộc dòng này được phân phối tại Hải Dương... (trang 2).

Thắng giòn giã, U11 Gia Bảo Hải Dương gần như chắc suất vào vòng chung kết quốc gia: Với 2 trận thắng trước các đối thủ cực mạnh và giành 6 điểm tuyệt đối, đội tuyển bóng đá U11 Gia Bảo Hải Dương gần như đã chắc suất lọt vào vòng chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cúp Nestlé Milo 2022... (trang 2).

Nghĩa trang liệt sĩ xã Kiến Quốc xuống cấp: Nằm ngay cạnh đường tỉnh 396 trên đường về trụ sở UBND xã Kiến Quốc (Ninh Giang), nghĩa trang liệt sĩ xã này đang bị xuống cấp, thấp trũng khiến ai nhìn thấy cũng không khỏi chạnh lòng... (trang 3).

Sử dụng phân bón hữu cơ để có nền nông nghiệp bền vững: Tiết kiệm chi phí trồng trọt, bảo vệ môi trường, tạo ra nông sản sạch… là những ưu điểm của phân bón hữu cơ. Sử dụng phân bón hữu cơ được coi là xu hướng và giải pháp để phát triển nông nghiệp sạch và bền vững... (trang 4).

Đề 3 môn thi tuyển sinh lớp 10 vừa sức: Thí sinh phấn khởi: Ngày 7.6, hơn 21.000 thí sinh ở Hải Dương đã hoàn thành 3 bài thi môn ngữ văn, tiếng Anh, toán tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023. Đa số thí sinh lứa "lợn vàng" - sinh năm 2007 nhận xét đề thi 3 môn vừa sức, cơ bản bám sát chương trình được học... (trang 5).

Lật tẩy những chiếc “bình phong” mang tên hội, nhóm kín: Qua một người bạn cùng lớp, tôi được giới thiệu theo dõi hội "Năng lượng gốc Trống Đồng" trên mạng xã hội Zalo. Theo lời giới thiệu, khi tham gia tôi sẽ được học về chăm sóc sức khỏe qua những bài đăng trong hội. Tôi giật mình khi biết số lượng người truy cập vào hội này rất lớn, người tham gia theo học ở cả trong và ngoài nước... (trang 7)

Quản lý chặt chẽ mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói để xuất khẩu: Thời gian gần đây, một số trường hợp trên địa bàn tỉnh và ở các địa phương khác trong cả nước đã sử dụng sai mã số vùng trồng và mã số cơ sở đóng gói. Sai phạm này đã khiến các nước nhập khẩu cảnh báo vi phạm hoặc tạm dừng nhập khẩu... (trang 7).

Bí tiền tiêu, đi lấy trộm xe máy: Sáng 7.6, Tòa án Nhân dân huyện Ninh Giang tuyên phạt Nguyễn Văn Tạ (30 tuổi, ở thôn Đồng Hy, xã Ứng Hòe, Ninh Giang) 10 tháng tù về tội trộm cắp tài sản... (trang 7).

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 8.6 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online