Nhiều cán bộ bị xem xét kỷ luật vì vi phạm quản lý đầu tư xây dựng

28/05/2022 14:24

Bảy cán bộ sở và huyện bị xem xét kỷ luật vì vi phạm quy định về quy hoạch, quản lý đầu tư xây dựng đối với dự án khu dân cư Phú Nhân Nghĩa.

Theo công bố của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh sáng 28.5, các ông Nguyễn Duy Nghị, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh; Phạm Văn Tình, Phó giám đốc Sở Xây dựng; Nguyễn Anh Tuấn, nguyên Trưởng phòng Quy hoạch, Sở Xây dựng; Tô Thái Hòa, Trưởng phòng Quản lý đô thị UBND TP Hà Tĩnh đã vi phạm quy định về quy hoạch, quản lý đầu tư xây dựng đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Có cùng vi phạm là các ông Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Phó chủ tịch huyện Kỳ Anh; Trương Thanh Long và Phan Việt Hùng, Trưởng Phòng, chuyên viên phòng Kinh tế hạ tầng huyện.

Ngoài ra, Ban thường vụ Huyện ủy Kỳ Anh cùng một số lãnh đạo khác của Sở Xây dựng, Kế hoạch và Đầu Tư, Văn phòng UBND tỉnh được cho có khuyết điểm, vi phạm, song chưa đến mức phải xử lý kỷ luật, được yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm và rút kinh nghiệm.

Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa ở xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh. Ảnh: Nhân Nghĩa

Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa ở xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh. Ảnh: Nhân Nghĩa

Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa thuộc sở hữu của Công ty Phú Nhân Nghĩa, đóng ở xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh, được tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư hồi tháng 11/2015 với quy hoạch chợ, khu dân cư, trung tâm thể thao, trường mầm non...

Ngày 14/5/2020, UBND tỉnh Hà Tĩnh công bố kết luận thanh tra, chỉ ra nhiều sai phạm của dự án này. Theo đó, chủ đầu tư tự ý chia nhỏ 38 khu vực kinh doanh bên trong tầng một của chợ (mỗi khu rộng khoảng 30 m2) thành hơn 350 ki-ốt bán hàng (một ki-ốt khoảng 3 m2), làm thay đổi kết cấu không gian so với bản vẽ thi công của Sở Xây dựng.

Trên các lô đất quy hoạch đất ở liền kề trước công trình Trung tâm thương mại dịch vụ, doanh nghiệp để cho một số hộ dân xây dựng nhà tạm để kinh doanh như chợ; vi phạm quy hoạch đất ở, trật tự xây dựng và mục tiêu đầu tư khu dân cư được duyệt...

Tháng 2/2021, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giao Sở Nội vụ chủ trì rà soát, yêu cầu các đơn vị giải trình lý do "không tham mưu, để kéo dài làm quá thời hạn xử lý kỷ luật" trong sai phạm tại dự án Phú Nhân Nghĩa.

Sở Xây Dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh, UBND huyện Kỳ Anh... là các đơn vị sai phạm, được UBND tỉnh Hà Tĩnh giao trách nhiệm xử lý. Các đơn vị trên tham mưu nhưng không đề xuất phương án kỷ luật với tổ chức, cá nhân sai phạm, dẫn đến không kỷ luật được và quá thời hiệu, thời hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều cán bộ bị xem xét kỷ luật vì vi phạm quản lý đầu tư xây dựng