Bảo đảm an ninh trật tự cho người dân đón Giáng sinh

23/12/2021 10:41

Lực lượng Công an tỉnh đang trực và ứng trực 100% quân số, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động hướng về cơ sở, bảo đảm an ninh vùng tôn giáo.


Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bình Giang tăng cường tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự dịp Noel trên địa bàn huyện

Hải Dương hiện có hơn 40.000 đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành, trong đó huyện Bình Giang có lượng giáo dân lớn nhất với trên 10.000 người. Để lễ Noel 2021 diễn ra yên vui, an toàn, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và phòng chống dịch Covid-19, lực lượng Công an tỉnh đang trực và ứng trực 100% quân số, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động hướng về cơ sở, bảo đảm an ninh vùng tôn giáo.

Phụ trách địa bàn diễn ra lễ Noel lớn nhất tỉnh, Công an huyện Bình Giang đã chủ động tham mưu cấp ủy chính quyền các cấp chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, định hướng sinh hoạt tôn giáo, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật cũng như công tác phòng chống dịch. Cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền để khách thập phương hạn chế tập trung đông người về các xứ đạo, đặc biệt là trên địa bàn thị trấn Kẻ Sặt. Vận động các linh mục, trưởng ban hành giáo tổ chức lễ Noel trong phạm vi nội bộ; chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức dạ hội hoan ca ngoài trời, tránh tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh... 

Bên cạnh đó, Công an huyện đã tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn phòng cháy chữa cháy; siết chặt công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, quản lý cư trú; phòng chống tội phạm trộm cắp, cướp giật; quản lý chặt các đối tượng hình sự, ma tuý; quan tâm phân luồng giao thông, có phương án phòng chống đua xe trái phép…

Thượng tá Vũ Đình Hùng, Trưởng Công an huyện Bình Giang cho biết: “Do lễ Giáng sinh năm nay diễn ra trong điều kiện dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên chúng tôi phải triển khai các phương án vừa bảo đảm ANTT, vừa phòng chống dịch. Chúng tôi huy động tối đa lực lượng từ an ninh, cảnh sát đến Công an các xã, thị trấn tập trung thực hiện nhiệm vụ, cao điểm vào những ngày trước, trong và sau lễ Noel để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các âm mưu, hoạt động lợi dụng lễ Noel xâm phạm an ninh quốc gia, gây mất trật tự an toàn xã hội”. 

Tương tự Bình Giang, lực lượng công an tại các huyện, thị xã, thành phố còn lại trong tỉnh cũng đang khẩn trương triển khai các biện pháp, phương án bảo đảm ANTT để Giáng sinh 2021 - mùa lễ lớn nhất trong năm của đồng bào Công giáo, Tin lành trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra an toàn, an lành, hạnh phúc và bảo đảm các quy định trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nhân dịp đón mừng lễ Giáng sinh 2021 và năm mới 2022, bên cạnh công tác bảo đảm ANTT, sáng 20.12, Công an tỉnh đã tổ chức các đoàn công tác đến chúc mừng các Giáo xứ, Hội thánh trên địa bàn tỉnh; đồng thời thăm hỏi sức khỏe, gửi lời chúc an lành, hạnh phúc đến các vị chức sắc, chức việc và đồng bào giáo dân nhân dịp Giáng sinh và năm mới.

PHƯƠNG THÙY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo đảm an ninh trật tự cho người dân đón Giáng sinh