Cải tạo 11 hồ đập ở TP Chí Linh

11/03/2022 21:40

Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã sửa chữa và nâng cao an toàn 11 hồ chứa nước trên địa bàn TP Chí Linh. 

Các hồ này đều đã xuống cấp nhiều năm, không bảo đảm tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp và an toàn cho người dân trong mùa mưa bão.

Trong đó có 5 hồ do Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh quản lý là: Hố Vễn (xã Lê Lợi), Chín Thượng (xã Bắc An), Phú Lợi (phường Bến Tắm), Bến Tắm ngoài (phường Hoàng Tân) và Trại Sen (phường Văn An). 6 hồ do địa phương quản lý, khai thác là: Hố Dầu (phường Bến Tắm), Nghè Nấm (phường Hoàng Tân), Lộc Đa và Đá Trắng (xã Bắc An), Cánh Gà và Hố Gỗ (xã Lê Lợi).

Sửa chữa và nâng cao an toàn hồ đập Trại Sen

Nguồn đầu tư thực hiện các dự án trên là 176 tỷ đồng, nằm trong chương trình vay WB8. Cụ thể, Trung ương vay và hỗ trợ 75%, tỉnh vay lại 25%, chưa kể ngân sách tỉnh đối ứng nguồn chi cho giải phóng mặt bằng thi công, chuẩn bị đầu tư... Tổng thời gian thực hiện dự án là 72 tháng (từ năm 2016 - 2022).

Mục tiêu cụ thể là khôi phục và bảo đảm an toàn công trình thông qua sửa chữa, nâng cấp các hồ, đập đã bị xuống cấp hoặc thiếu năng lực xả lũ. Cải thiện thể chế, chính sách về quản lý, giám sát an toàn đập quốc gia, tăng cường năng lực quản lý, vận hành và cơ chế thông tin phối hợp trên lưu vực...

THÀNH LONG 

(0) Bình luận
Cải tạo 11 hồ đập ở TP Chí Linh