Hải Dương có mưa lớn trong đêm và sáng sớm

26/08/2022 06:20

Đêm 25 và sáng sớm 26.8, khu vực Hải Dương đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Lượng mưa từ 19 giờ ngày 25.8 đến 1 giờ ngày 26.8 đo được của Trạm Hải Dương là 62 mm, Trạm Chí Linh là 60 mm.

Dự báo do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ bão số 3 nên sáng nay khu vực Hải Dương tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, sau giảm mưa. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đề phòng xảy ra ngập úng tại các khu đô thị, vùng trũng thấp.

Dự báo lượng mưa các nơi trong tỉnh ở mức 30 - 50 mm, có nơi cao hơn. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.  


Mưa lớn đã làm nhiều khu vực ở TP Hải Dương bị ngập, gây khó khăn trong đi lại


Nhiều xe ô tô phải nhờ cứu hộ do đi vào đường bị ngập sâu


Phố Trần Quốc Toản, Bùi Thị Cúc (phường Trần Phú) ngập sâu, người dân chăng dây hai đầu để xe ô tô không đi vào tránh gây sóng đánh vào nhà


Nhiều nhà đóng kín cửa để ngăn nước tràn vào 



Nhiều nơi nước tràn cả vào nhà dân



Trung tâm Huấn luyện thi đấu thể thao ở phường Nhị Châu cũng bị ngập sâu​


Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của bão số 3 nên các khu vực trên địa bàn Hải Dương có mưa to đến rất to. Từ ngày 25 đến 7 giờ ngày 26.8, lượng mưa cao nhất đo được là tại trạm Thanh Miện với 268,2 mm, tiếp theo là trạm Chí Linh với 207,8 mm. Tại các địa phương khác lượng mưa từ 118  - 190 mm. Trên các sông, mực nước lúc 7 giờ cao nhất tại Phả Lại (Chí Linh) đạt 1m60, tại Bến Trại (Thanh Miện) 0m90, An Phụ (Kinh Môn) là 0m78...

Dự báo do ảnh hưởng của bão số 3 nên ngày 26.8, các khu vực trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa rào nhưng giảm dần. Lượng mưa dao động từ 30 - 50 mm, có nơi cao hơn. Các địa phương cần có phương án tiêu úng để bảo vệ sản xuất, nhất là ở các khu vực trũng thấp.


PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương có mưa lớn trong đêm và sáng sớm