Nữ lao động Kho bạc Nhà nước Hải Dương "giỏi việc nước, đảm việc nhà”

14/03/2023 08:00

Dù công việc bận rộn nhưng các nữ lao động ở Công đoàn Kho bạc Nhà nước Hải Dương vẫn luôn chu toàn việc nhà, là điển hình phụ nữ "giỏi việc nước, đảm việc nhà".


 Nữ đoàn viên Công đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh tham gia Hội thi cắm hoa do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức


Công đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh hiện có 202 đoàn viên, trong đó có 110 đoàn viên nữ, chiếm 54%. Vì vậy, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được Đảng uỷ, Ban Giám đốc Kho bạc Nhà nước Hải Dương đặc biệt quan tâm.

Chị Phạm Thị Thu Hường, Chánh Văn phòng Kho bạc Nhà nước Hải Dương là một trong nhiều nữ đoàn viên điển hình trong phong trào. Công việc của chị bận hơn ở nhiều bộ phận khác. Làm Chánh Văn phòng như làm “quản gia” trong một gia đình lớn, nhiều việc đều đến tay, chị thường xuyên đi sớm về muộn. Đa số chị và nhiều đoàn viên khác phải làm việc cả thứ bảy, chủ nhật thì mới bảo đảm tiến độ, chất lượng công việc được giao. Thế nhưng chị không xem đó là vất vả mà coi đó như thói quen, là công việc gắn với trách nhiệm của mình. Về nhà, chị vẫn "cơm lành canh ngọt". Mỗi khi đi công tác hay bận rộn, chị đều dậy sớm, đi chợ, chuẩn bị thức ăn từ sớm để trưa, tối về nấu. Chồng chị cũng là người luôn bên cạnh, thấu hiểu công việc, chia sẻ nên chị có thêm động lực phấn đấu. Chị Hường đang được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Không chỉ chị Hường, hầu hết nữ đoàn viên Công đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh đều thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Với khối lượng công việc nhiều nên các chị luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ở nhà các chị cũng đều chăm lo chu toàn vì gia đình ấm êm mới có tinh thần tốt thực hiện việc cơ quan. Năm 2022 có 103 trong tổng số 110 chị đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” (đạt 94%), con cái thành đạt, ngoan ngoãn, học giỏi, gia đình hạnh phúc.


94% số chị em ở Công đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh đạt danh hiệu thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"


Nhằm giúp các chị giảm áp lực công việc, Công đoàn Kho bạc Nhà nước Hải Dương đã có nhiều hoạt động sôi nổi động viên tinh thần. Hằng năm, các công đoàn bộ phận, tổ công đoàn trích khoảng 130 triệu đồng tặng quà các chị em dịp 8.3 và 20.10. Ban Nữ công luôn chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động với nhiều nội dung, hình thức đa dạng. Chủ động đề xuất với Ban Thường vụ Công đoàn cơ sở triển khai chương trình “Một triệu sáng kiến” đến toàn thể đoàn viên công đoàn. Năm qua có 20 sáng kiến tiêu biểu được áp dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng công việc. Ban Nữ công đã vận động 12 đoàn viên hiến máu. Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam triển khai, năm 2022, các chị đã nhận đỡ đầu cháu Ngô Gia Huy ở khu Đỗ Xá, phường Tứ Minh (TP Hải Dương) trong 5 năm. Cùng với công đoàn cơ sở, Ban Nữ công đã tích cực đóng góp kinh phí xây nhà cho gia đình bà Phạm Thị Ngại ở xã Tân Việt; ủng hộ đoàn viên ở  Kho bạc Nhà nước huyện Tứ Kỳ chữa bệnh.

Chị Phạm Lệ Thanh, Trưởng Ban Nữ công quần chúng cho biết nhiều năm công đoàn nhận cờ thi đua, bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Năm 2022, công đoàn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc trong phong trào này. Từ năm 2017-2022, Công đoàn Kho bạc Nhà nước trong tỉnh đã ủng hộ gần 700 triệu đồng cho công tác xã hội, từ thiện; hỗ trợ 85 triệu đồng cho cán bộ, công chức mắc bệnh hiểm nghèo.

Theo Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn Kho bạc Nhà nước Hải Dương có đóng góp tích cực vào công tác công đoàn khối viên chức, trong đó nổi bật là hoạt động của Ban Nữ công rất sôi nổi, tạo khí thế, thu hút nhiều nữ lao động tham gia và trở thành đơn vị điển hình trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nữ lao động Kho bạc Nhà nước Hải Dương "giỏi việc nước, đảm việc nhà”