Những vị trí có mức lương trên 300 triệu đồng/tháng tại Việt Nam

18/03/2023 13:27

Mức lương của người lao động phụ thuộc vào số năm kinh nghiệm, năng lực và vị trí của nhân sự.

Báo cáo Hướng dẫn lương 2023 của Adecco Việt Nam đưa ra các mức tiền lương của người lao động tại nhiều vị trí trong các ngành nghề phổ biến tại Việt Nam. Theo Báo cáo, tiền lương được xác định dựa theo vị trí làm việc, số năm kinh nghiệm và nơi làm việc của người lao động.

Số năm sẽ được chia ra làm 2 mức là từ 1 - 5 năm và từ 5 năm trở lên. Tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, người lao động có kinh nghiệp từ 1 - 5 năm có sự khác biệt rõ ràng về mức lương, tuy theo vị trí và nhóm ngành.

Theo Báo cáo, với mức kinh nghiệm từ 1 - 5 năm ở Hà Nội, số vị trí có mức lương trên 300 triệu đồng/tháng chỉ có vị trí giám đốc điều hành ngành Sales & Marketing lĩnh vực FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh) và CEO công ty cổ phần tư nhân. Còn tại TP Hồ Chí Minh, với cùng số năm kinh nghiệm, có thêm vị trí giám đốc điều hành ngành Sales & Marketing lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng có mức lương trên 300 triệu đồng mỗi tháng.

Các vị trí có mức lương trên 300 triệu đồng/tháng với kinh nghiệm từ 1 - 5 năm (Đơn vị: triệu đồng/tháng). Nguồn: Adecco

Các vị trí có mức lương trên 300 triệu đồng/tháng với kinh nghiệm từ 1 - 5 năm (Đơn vị: triệu đồng/tháng)

Số năm kinh nghiệm tăng lên đồng nghĩa với việc mức lương cũng được tăng lên. Với kinh nghiệm từ 5 năm trở lên, số vị trí có mức lương trên 300 triệu đồng/tháng ở cả Hà Nội ít hơn ở TP Hồ Chí Minh. Trong đó, vị trí có mức lương cao nhất là Giám đốc điều hành lĩnh vực Sales & Marketing ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở TP Hồ Chí Minh với tổng thu nhập 400 - 600 triệu đồng/tháng.

Theo báo cáo này, có thể dễ dàng thấy, các vị trí có mức lương trên 300 triệu đồng chủ yếu là các vị trí quản lý cấp cao, đặc biệt là ở lĩnh vực Sales & Marketing thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh ở TP Hồ Chí Minh và dịch vụ chuyên nghiệp ở Hà Nội.

Một số vị trí với kinh nghiệm trên 5 năm tại TP Hồ Chí Minh được trả mức lương trên 300 triệu đồng/tháng nhưng khi ra ở Hà Nội lại không được trả đến 300 triệu đồng. Như vị trí giám đốc điều hành và giám đốc nhân sự của ngành Hành chính nhân sự với 5 năm kinh nghiệm trở lên trong TP Hồ Chí Minh được trả từ 180 - 350 triệu đồng/tháng. Nhưng mức lương của vị trí này ngoài Hà Nội chưa đến 300 triệu đồng/tháng với kinh nghiệm từ 5 năm trở lên.

Các vị trí có mức lương trên 300 triệu đồng/tháng với kinh nghiệm trên 5 năm (Đơn vị: triệu đồng/tháng)

Ngoài ra, giám đốc tăng trưởng dịch vụ chuyên nghiệp ở Hà Nội được trả mức lương lên tới 350 triệu đồng/tháng nếu nhân sự có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên. Nhưng ở TP Hồ Chí Minh, những vị trí này nếu có kinh nghiệm trên 5 năm lại không được trả đến 300 triệu đồng/tháng.

Theo báo cáo của Adecco, mặc dù nửa cuối năm 2022 có nhiều tin tức về việc cắt giảm nhân sự khiến thị trường lao động trở nên trầm lắng. Các chuyên gia dự báo, thời gian tới, sản xuất tiếp tục gặp khó khăn do thiếu đơn hàng, có thể đến cuối quý 1 hoặc chậm nhất là quý 2/2023, khiến nhiều công nhân thất nghiệp, mất việc làm.

Tuy nhiên, báo cáo chỉ ra, có thể đến cuối năm 2023, tình hình sẽ được cải thiện và thị trường lao động sẽ sớm chuyển biến tích cực. Theo đó, các ngành công nghiệp mũi nhọn sẽ tiếp tục phát huy lợi thế và duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Theo Adecco, các ngành sẽ có được tuyển dụng nhiều trong năm 2023 là Sản xuất, Chuỗi cung ứng, Logistics & vận tải và Chăm sóc sức khỏe, Y tế & Khoa học.

Theo Tổ quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những vị trí có mức lương trên 300 triệu đồng/tháng tại Việt Nam