Không phải tất cả lao động ở Chí Linh đều bị ngừng cấp phép sang Hàn Quốc làm việc

05/07/2022 08:40

Ngày 4.7, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết không phải tất cả người lao động ở TP Chí Linh đều bị ngừng cấp phép sang Hàn Quốc làm việc trong năm 2022.

Những lao động đăng ký dự tuyển ngành ngư nghiệp; lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình hợp tác giữa Chính phủ Hàn Quốc và Việt Nam (EPS) về nước đúng thời hạn và người cư trú bất hợp pháp tại đây nhưng đã về nước trong thời gian miễn xử phạt vẫn được sang làm việc theo chương trình EPS. Ngoài ra, người lao động của TP Chí Linh không đi theo chương trình EPS vẫn được sang làm việc tại Hàn Quốc bình thường.

Ngày 30.6, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thông báo tạm dừng tuyển chọn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc đối với 8 huyện, thị xã trong cả nước, trong đó có TP Chí Linh. Đây cũng là địa phương duy nhất của tỉnh bị yêu cầu tạm ngừng đưa lao động đi làm việc theo chương trình EPS trong năm nay. Nguyên nhân do địa phương này có hơn 27% số lao động hết hạn hợp đồng nhưng không về nước đúng hạn và có từ 70 lao động trở lên đang cư trú không hợp pháp tại Hàn Quốc.

Trong 6 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh có 16 lao động sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Không phải tất cả lao động ở Chí Linh đều bị ngừng cấp phép sang Hàn Quốc làm việc