Nữ sinh năng động, nhiệt huyết với phong trào Đoàn

02/11/2022 09:27

Phương Thảo luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện, được bạn bè tín nhiệm.


Nguyễn Thị Phương Thảo (ảnh) năm nay tròn 20 tuổi, quê ở xã Chí Minh (Tứ Kỳ), hiện là sinh viên năm 2 Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương. Cô sinh viên này gây ấn tượng với mọi người bởi sự năng nổ và nhiều thành tích trong công tác Đoàn, nhất là trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19.

Phương Thảo luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện. Nhờ vậy, chị luôn được bạn bè tín nhiệm, bầu làm lớp trưởng lớp 13A1.

Bên cạnh việc học, hoàn thành tốt vai trò của người cán bộ lớp, Phương Thảo còn là Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn trường. Chị luôn tích cực tham gia các phong trào tình nguyện, dẫn chương trình, biểu diễn văn nghệ, thành lập Câu lạc bộ (CLB) Võ Vovinam và xung phong tham gia phòng chống dịch...

Thời gian tham gia phòng chống dịch Covid-19, nữ sinh này đã 3 lần vào khu cách ly của Trường Đại học Hải Dương làm tình nguyện viên. Tết năm 2021, khi đó tình hình dịch Covid-19 ở Hải Dương căng thẳng nhất cả nước, cô sinh viên năm nhất đã chọn đón Tết xa nhà, vào khu cách ly để hỗ trợ các trường hợp F0, F1. “Bất cứ khi nào Tổ quốc gọi mình cũng sẵn sàng lên đường”, Phương Thảo khẳng định.

Không chỉ hoạt động sôi nổi ở trường, tại địa phương, Phương Thảo còn làm tốt vai trò là Bí thư Đoàn thôn Bắc An (xã Chí Minh). Chị luôn nhiệt tình hướng dẫn thiếu nhi sinh hoạt hè, kêu gọi đoàn viên thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm...

Nguyễn Thị Phương Thảo (thứ ba từ phải sang) có niềm đam mê võ thuật(ảnh nhân vật cung cấp)

Với tinh thần nhiệt huyết, năng nổ, Phương Thảo được bạn bè, thầy cô tin tưởng, quý mến và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ trưởng Y tế, Thành đoàn Hải Dương, Đoàn trường và Đoàn xã. Ở bộ môn võ yêu thích, chị cũng giành được nhiều huy chương ở một số giải đấu.

Giảng viên Phạm Lý Hà, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương đánh giá: “Thảo là một đoàn viên tiêu biểu, tích cực, gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường. Đặc biệt, tôi đánh giá cao em ấy trong việc sáng lập Câu lạc bộ Võ Vovinam”.

Mục tiêu của Phương Thảo thời gian tới là phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng, song song với đó là tiếp tục duy trì và phát triển Câu lạc bộ Võ Vovinam. Cùng với những đoàn viên thanh niên khác, Phương Thảo đang hằng ngày cống hiến sức trẻ của mình để xây dựng quê hương, đất nước. Tất cả những trải nghiệm đẹp đẽ của tuổi trẻ trong các hoạt động Đoàn đều được Phương Thảo quý trọng, coi đó là hành trang quý giá cho tương lai.

LINH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ sinh năng động, nhiệt huyết với phong trào Đoàn