Lý do không nên lau mặt bằng khăn tắm

10/10/2021 09:52

Dùng luôn khăn tắm lau mặt ẩn chứa nhiều nguy cơ gây hại cho làn da.


Dùng khăn tắm lau mặt có thể khiến da nổi mụn, kích ứng da, lão hóa sớm...

Khiến da nổi mụn

Khăn tắm thường được cất trong nhà tắm hoặc gần nhà tắm, nơi có độ ẩm cao, là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển. Dùng khăn tắm lau mặt vô tình chuyển tất cả các vi khuẩn này lên da, dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da nổi mụn.

Đẩy nhanh tốc độ lão hóa da

Khăn tắm được làm từ chất liệu vải thô để thấm nước tốt. Dùng khăn tắm lau mặt có thể để lại những vết rách nhỏ trên da, khiến da dễ tổn thương, nhiễm trùng. Lau mặt bằng khăn có chất vải thô cứng làm tăng lực ma sát trên da, khiến da dễ xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa sớm.

Gây kích ứng da

Chất liệu thô, cứng của khăn tắm không phù hợp với da mặt mỏng manh. Thường xuyên lau mặt bằng khăn tắm có thể gây kích ứng, khiến da mẩn đỏ, thậm chí gây viêm nhiễm với da nhạy cảm.

Khiến da tiết nhiều dầu hơn

Lực ma sát mạnh khi dùng khăn tắm lau mặt có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến tuyến bã nhờn dưới bề mặt da phải sản xuất nhiều dầu hơn để cân bằng tình trạng khô da, dẫn đến da tiết nhiều dầu hơn.

Giảm hiệu quả của mỹ phẩm chăm sóc da

Các sản phẩm dưỡng da hấp thụ tốt khi da đang ẩm. Lau khô mặt bằng khăn khiến da mất đi độ ẩm cần thiết, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ tinh chất từ các sản phẩm dưỡng da sau đó.

Một số lưu ý khi dùng khăn lau mặt:

- Nên sử dụng khăn tắm và khăn mặt riêng biệt.

- Lựa chọn khăn lau với chất liệu mềm mại, không quá thô.

- Không sử dụng khăn ngay sau khi mua về mà nên giặt sạch để loại bỏ bụi bẩn còn sót lại trong quá trình sản xuất.

- Nên giặt khăn mặt riêng, không giặt chung cùng khăn tắm hay các loại quần áo khác.

- Sau khi rửa mặt, nên dùng khăn mềm thấm nhẹ lên da để hút bớt nước, không nên lau mạnh vì sẽ khiến da dễ mẩn đỏ, kích ứng, mất đi lớp dầu tự nhiên.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý do không nên lau mặt bằng khăn tắm