Bí quyết dưỡng sáng da, làm mờ nám sạm

15/11/2021 18:31

Tình trạng nám và tàn nhang không chỉ xảy ra khi làn da có tuổi mà còn có thể xuất hiện bất cứ khi nào nếu bạn không biết chăm sóc đúng cách.

Mặc dù không thể cải thiện tức thì vấn đề này nhưng phương pháp chúng tôi đề cập đến trong bài viết sau đây sẽ là phương pháp tiết kiệm và an toàn cho bất kỳ làn da nào.

Sơ lược về tình trạng nám da

Nám thường xuất hiện tại các vùng má, trán, cằm, với màu đen, nâu nhạt, đen nhạt và các kích thước khác nhau. Những đốm nám khiến da trở nên không đều màu và kém thẩm mỹ. Nguyên nhân nám da mặt gồm nhiều yếu tố như tuổi tác, ánh nắng mặt trời, nội tiết tố hoặc do sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp.

Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây nám da mặt và biết cách khắc phục tình trạng nám da, trước hết, bạn cần nắm rõ những thông tin về các loại nám chúng tôi cung cấp dưới đây.

Nám đốm (nám chân sâu):

Nám đốm xuất hiện trên da với kích thước tương đương đầu đũa, có màu nâu.

Loại nám này hình thành do tế bào melanocyte đẩy hắc sắc tố melanin lên trên và tổng hợp ở lớp biểu bì sâu nhất tạo thành chân nám. Theo thời gian cùng các tác động môi trường, các đốm nám trên bề mặt da sẽ ngày càng sẫm và rõ hơn.

Nám mảng:

Nám mảng thường xuất hiện ở vùng má, trán với các mảng nám có diện tích rộng.

Cũng giống như nám đốm, nám mảng hình thành do sắc tố melanin tích tụ trên tầng thượng bì. Tuy nhiên đối với nám mảng, các tế bào sắc tố tập trung tại một vị trí và theo thời gian chúng cũng ngày một đậm hơn, lan rộng hơn.

Nám hỗn hợp:

Bao gồm cả nám mảng và nám chân sâu.

Cách làm mờ sạm nám an toàn, khoa học và tiết kiệm

Bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau như uống thuốc trị nám, sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên, can thiệp thẩm mỹ,... Đây là những cách làm thường xuyên được sử dụng, tuy nhiên vẫn tồn tại nhiều bất cập như chi phí cao, không phù hợp với da yếu; các nguyên liệu thiên nhiên không đảm bảo vệ sinh, cho hiệu quả chậm hoặc ảnh hưởng đến các cơ quan cơ thể. Đồng thời, nám và tàn nhang sẽ xuất hiện lại nếu bạn không bảo vệ và chăm sóc da đúng cách.

Do vậy, để cải thiện làn da không đều màu, nám, tàn nhang, ứng dụng các hoạt chất trị nám trong sản phẩm chăm sóc da là phương pháp chúng tôi khuyên bạn. Cụ thể, bảo vệ làn da toàn diện với kem chống nắng, bổ sung vào quy trình chăm da các sản phẩm làm mờ thâm nám, làm đều màu da phù hợp chính là chìa khóa giúp bạn lấy lại làn da tươi sáng, rạng rỡ.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết dưỡng sáng da, làm mờ nám sạm