Nam Hưng quyết liệt xây dựng hạ tầng nông thôn

31/01/2023 20:21

​Năm 2022, được sự quan tâm của cấp trên, cùng với nỗ lực của cán bộ, đảng viên, nhân dân, xã Nam Hưng có sự phát triển về mọi mặt, trọng tâm là xây dựng cơ sở hạ tầng.


Ở Nam Hưng, các con đường đều được bê tông hóa, trải nhựa át-xphan, kể cả đường nội đồng

Diện mạo mới

Về Nam Hưng ngày nay, hệ thống đường được bê tông hóa và trải nhựa áp phan 100%, kể cả đường nội đồng, đường làng. Hệ thống trường học, trạm y tế, hội trường trung tâm xã, sân vận động cũng được đầu tư cơ sở vật chất khang trang. Từ năm 2015 đến nay, xã Nam Hưng đã đầu tư tổng số tiền khoảng 200 tỷ đồng xây dựng hệ thống đường làng, đường liên xã, đường chính nội đồng, đồng thời, quy hoạch mới các tuyến đường và cứng hoá bê tông để thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. 

Năm qua, xã Nam Hưng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng tuyến đường trục chính đoạn từ thôn Trần Xá đến thôn Linh Xá trị giá 7 tỷ đồng. Đặc biệt, hệ thống kênh mương, tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp ở Nam Hưng đã được kiên cố hóa, xã hoàn thành các tuyến đường bê tông nội đồng và đưa vào sử dụng.

Năm 2020, Trạm Y tế 2 tầng xã Nam Hưng với đầy đủ trang thiết bị được xây mới và đưa vào phục vụ khám chữa bệnh của người dân được khánh thành trong niềm mong đợi và tự hào của nhiều người. Trường Tiểu học và Trường THCS xã Nam Hưng được đầu tư gần 30 tỷ đồng xây dựng 37 phòng học ở các nhà lớp học 3 tầng và có nhà đa năng. Hội trường trung tâm xã Nam Hưng là hội trường cấp xã đầu tiên ở huyện Nam Sách được lắp đặt màn hình LED cỡ lớn. 


 Tổng giá trị sản xuất năm 2022 của xã đạt hơn 503,5 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng kinh tế 7,5% 

Vượt khó để đổi thay

Nam Hưng thiệt thòi so với nhiều địa phương khác vì ở xa trung tâm huyện, diện tích đất bình quân đầu người thấp, không thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Xã có 3 thôn nằm bên bờ sông Kinh Thầy và không có nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Khắc phục khó khăn này, xã Nam Hưng đã tập trung khai thác tốt thế mạnh về nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp để vươn lên làm giàu, phát triển kinh tế. Để đạt được những thành tựu đáng ghi nhận và mang diện mạo khang trang như ngày nay, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã đã quyết liệt, đồng lòng phấn đấu. 

Năm 2022, tổng giá trị sản xuất ở Nam Hưng đạt hơn 500,5 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,5%, thu ngân sách xã đạt 100% chỉ tiêu giao. Trong đó, sản xuất nông nghiệp ước thu hơn 106,3 tỷ đồng, tăng 4,68% so với năm 2021. Thu từ ngành tiểu thủ công nghiệp ước đạt hơn 216,3 tỷ đồng, đạt 101,85% kế hoạch năm, tăng 1,22%. Công tác quản lý đất đai trên địa bàn xã được duy trì tốt, xã quyết liệt làm tốt công tác kiểm tra việc sử dụng đất và phát hiện, ngăn chặn và xử lý hành chính 1 trường hợp, cưỡng chế phá dỡ 6 công trình vi phạm. Đến nay, xã Nam Hưng là địa phương đi đầu của huyện Nam Sách trong thực hiện nhiều nhiệm vụ cấp trên giao. Để hoàn thiện những công trình, xã đã nỗ lực vượt khó trong vận động, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án. Hiện xã đang vận động nhân dân thôn Trần Xá hiến đất và công trình mở rộng đường trục chính.

Năm 2023, phát huy kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nam Hưng quyết tâm, đồng lòng tiếp tục phấn đấu, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023.

MẠC VĂN HÙNG
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nam Hưng

(0) Bình luận
Nam Hưng quyết liệt xây dựng hạ tầng nông thôn