Cán bộ Đoàn thành công từ kinh doanh online

23/09/2021 09:35

Thích kinh doanh từ nhỏ, anh Đỗ Văn Vịnh (sinh năm 1989), Bí thư Đoàn phường Tân Hưng (TP Hải Dương) đã sớm thành công trong lĩnh vực buôn bán đồ điện máy.


Anh Vịnh vừa đam mê kinh doanh vừa nhiệt huyết với công tác Đoàn

Do bố mẹ bán hàng tạp hóa nên ngay từ khi học THCS, anh Vịnh đã có "máu" kinh doanh. Đến khi học THPT, anh đã thành thạo internet và thích đồ điện tử. Anh tìm hiểu về mặt hàng linh kiện điện tử, máy tính và nhập hàng thông qua mạng xã hội để bán cho những người cần mua ở Hải Dương. Thời điểm đó chưa phát triển các dịch vụ vận chuyển hàng hóa nên tự anh đã đi từng nơi giao hàng. Sau đó, anh tiết kiệm được chút vốn xoay vòng kinh doanh mà không cần bố mẹ hỗ trợ. Nhờ đó ngay từ khi học THPT, anh Vịnh đã tự kiếm tiền đóng học. 

Niềm đam mê ấy theo anh lên đại học. Anh Vịnh theo học Khoa Quản trị văn phòng của Đại học Hải Dương. Thời gian này, anh chuyển sang kinh doanh điện thoại online. Hình thức kinh doanh trực tuyến đã được anh Vịnh khai thác rất tốt.

Với duyên bán hàng, anh Vịnh gây dựng được mối làm ăn bền vững với nhiều đối tác. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh vẫn tiếp tục bán điện thoại một thời gian rồi chuyển sang kinh doanh mặt hàng điện máy. Nhờ các mối quan hệ sẵn có nên anh đã kết nối với nhiều bạn hàng và mua sản phẩm của công ty với giá gốc để kinh doanh theo hình thức điện máy giá kho.

Với thế mạnh kinh doanh online, lần này anh Vịnh đã chuyển sang hình thức tạo kênh YouTube “Điện máy giá kho” để đăng tải cách lắp đặt, sử dụng sản phẩm. Đây là cách làm hấp dẫn, thu hút nhiều khách hàng trên cả nước. Giá máy giặt, tủ lạnh, ti vi, thiết bị nhà bếp… của cửa hàng anh bán thấp hơn so với giá trong siêu thị vì đây là những sản phẩm chính hãng lấy từ kho của công ty sản xuất và bán trực tiếp đến tay người tiêu dùng, không qua các khâu trung gian.  

Anh Vịnh cho biết ban đầu kinh doanh mặt hàng điện máy cũng gặp khó khăn, phải vay tiền của người thân. Đến nay, anh đã có một lượng lớn khách hàng, mỗi tháng thu lãi khoảng 40 triệu đồng. Do hàng hóa vận chuyển trực tiếp từ kho nên không mất nhiều nhân công, anh chỉ thuê 2 người làm.

Không chỉ kinh doanh giỏi, anh Vịnh còn tích cực tham gia công tác Đoàn ở địa phương. Anh từng làm việc tại Văn phòng Đảng ủy phường, sau đó làm Phó Bí thư Đoàn phường Tân Hưng, đến năm2020 được bầu là Bí thư Đoàn phường. Ban ngày anh làm việc tại phường. Hết giờ làm, anh tranh thủ ra cửa hàng, tối đi trực chốt kiểm soát dịch thay anh em đoàn viên khác.

"Thời gian này, các hoạt động của Đoàn đều gắn với công tác phòng chống dịch bệnh. Còn sức trẻ thì còn cống hiến hết mình", anh Vịnh cho biết. Anh đã huy động đoàn viên thanh niên tham gia trực chốt kiểm soát dịch cấp phường, thành phố và hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng khai báo y tế...

Nhờ năng nổ, nhiệt huyết với công tác Đoàn, anh Vịnh nhiều lần được Thành đoàn Hải Dương khen thưởng. 

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Cán bộ Đoàn thành công từ kinh doanh online