Nhộn nhịp thị trường vàng mã

15/01/2020 11:02

​Chỉ còn 2 ngày nữa là đến Tết ông Công, ông Táo, nhiều điểm bán đồ vàng mã ở TP Hải Dương đã bắt đầu tấp nập người mua.


 Giá mỗi bộ vàng mã dùng cho Tết ông Công, ông Táo từ 25.000-40.000 đồng

Tết ông Công, ông Táo mỗi năm chỉ diễn ra 1 lần vào 23 tháng chạp nên ai cũng muốn chuẩn bị chu đáo với hy vọng kết thúc năm cũ suôn sẻ, đón năm mới bình an. Theo các tiểu thương, năm nay, sức mua đồ vàng mã cho ngày này tăng từ 3-5 lần so với các dịp lễ khác trong năm.

So với năm trước, giá các mặt hàng vàng mã dịp này năm nay lại giảm nhẹ (khoảng từ 2.000-5.000 đồng/bộ sản phẩm tuỳ kích cỡ). Một số tiểu thương cho biết mặc dù sức mua tăng so với ngày thường nhưng người dân dần hình thành thói quen không lạm dụng đốt vàng mã làm cho giá mặt hàng này có xu hướng giảm nhẹ.


Dịp cuối năm, cơ sở sản xuất vàng mã của gia đình chị Đinh Thị Thơm phải huy động cả 5 thành viên cùng làm để kịp đáp ứng nhu cầu thị trường

Dịp Tết ông Công, ông Táo năm nay, cơ sở sản xuất đồ vàng mã của chị Đinh Thị Thơm ở số 105 phố Đồng Niên, phường Việt Hòa (TP Hải Dương) huy động cả 5 người trong gia đình làm mới kịp đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Để có đủ lượng hàng bán cuối năm, cao điểm từ giữa tháng chạp, gia đình chị Thơm phải sản xuất từ đầu tháng 10 âm lịch. Dịp này, mỗi ngày cơ sở của chị bán ra thị trường từ 300-500 bộ vàng mã với mức giá từ 14.000-70.000 đồng.


Theo ông Nguyễn Thu Hậu, chủ cơ sở bán đồ vàng mã tại 35 Xuân Đài, sức mua mặt hàng này tăng dần từ ngày 20 tháng chạp. Mỗi ngày cơ sở này bán ra thị trường từ 100-150 bộ vàng mã

Có quy mô nhỏ hơn, cơ sở sản xuất vàng mã của gia đình ông Lương Văn Tùy ở số 273 phố Việt Hòa, phường Việt Hòa (TP Hải Dương) mỗi ngày cung cấp ra thị trường từ 150-200 bộ vàng mã.

Mặc dù không trực tiếp sản xuất nhưng cơ sở bán buôn vàng mã của gia đình anh Đặng Văn Hưng ở số 669 Lê Thanh Nghị, phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) mỗi ngày cung cấp ra thị trường từ 500-700 bộ vàng mã, gồm các bộ cúng ngày Tết ông Công, ông Táo, cúng giao thừa và các loại giấy tiền. Cơ sở của anh Hưng nhập hàng từ Bắc Ninh, Hưng Yên bán buôn cho các điểm bán vàng mã tại Hải Dương và nhiều tỉnh thành lân cận.

 HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nhộn nhịp thị trường vàng mã